SƠN HẢI PHÒNG – TỰ HÀO THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA

 

Ngày 02/11/2022 vừa qua, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia đã diễn ra lễ công bố và trao giải Thương hiệu Quốc gia năm 2022 cho 172 thương hiệu chất lượng trên toàn quốc. Sơn Hải Phòng – thương hiệu hàng đầu với lịch sử hơn 62 năm trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh sơn tàu biển, công trình biển, sơn công nghiệp, dân dụng, sơn thép mạ kẽm cũng đã được vinh danh trong sự kiện này. 

Dấu ấn hơn 60 năm lịch sử

Công ty cổ phần Sơn Hải Phòng được thành lập vào ngày 25 tháng 01 năm 1960 với tên gọi ban đầu là Xí nghiệp Sơn dầu Hải Phòng. Trong chặng đường xây dựng và phát triển 60 năm qua Công ty luôn phát triển năm sau cao hơn năm trước, hoàn thành xuất sắc kế hoạch được giao, nâng cao đời sống người lao động và hoàn thành tốt nghĩa vụ nộp ngân sách nhà nước. Công ty vinh dự được nhà nước và các tổ chức quốc tế trao tặng nhiều bằng khen:

  • Huân chương độc lập hạng nhất; hạng nhì, hạng ba;
  • Huân chương lao động hạng nhất; hạng nhì, hạng ba.
  • Giải thưởng chất lượng Việt Nam, cúp vàng chất lượng Việt Nam;
  • Hàng Việt Nam chất lượng cao; Giải thưởng thương hiệu nổi tiếng trên thị trường Việt Nam;
  • 08 lần được Chính Phủ tặng cờ thi đua xuất sắc.
  • Liên tục được công nhận là 1 trong 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam từ năm 2007 đến 2022
  • 1 trong 500 Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt nam.
  • Đứng trong Top 10 Doanh nghiệp hàng đầu thành phố Hải Phòng  năm từ 2001 đến nay
  • Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2022
  • Tổ chức "The Trade Leader's Club and Editorial OFICE" trao tặng cúp vàng doanh nghiệp xuất sắc tại Madrid - Tây Ban Nha.
  • Hiệp hội tư vấn và quản trị Other way của khối cộng đồng chung Châu Âu trao “giải thưởng vàng về chất lượng và uy tín kinh doanh” tại Berlin (Đức).
  • Tổ chức quốc tế Thụy Sỹ trao cúp chất lượng  và sự hài lòng của khách hàng .
  • Hội lượng nghiên cứu chất Châu Âu (ESQR) tặng giải thưởng kim cương quốc tế về thỏa mãn khách hàng.

Hướng tới tương lai

Năm 2020 và năm 2021, mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức do dịch bệnh và biến động thị trường nhưng Công ty vẫn hoàn thành tốt mục tiêu đặt ra. Hoạt động sản xuất, kinh doanh không bị đình trệ; công nhân duy trì việc làm ổn định; đảm bảo sản lượng theo kế hoạch; doanh thu tăng trưởng 8%/năm. 

Đặc biệt, năm 2020, Sơn Hải Phòng đã đạt được kỳ tích với kết quả cao nhất về doanh thu và lợi nhuận, vượt kế hoạch và cao hơn từ 5 - 25% tùy ngành hàng; sản lượng tiêu thụ tăng 4,4%; thu nhập bình quân người lao động tăng 13,8% so với cùng kỳ năm trước,… Tính đến hết năm 2021, thu nhập người lao động đạt trung bình 21,8 triệu đồng/người/tháng. 

Hàng năm Công ty đều dành hàng chục tỷ đồng để đầu tư trang thiết bị hiện đại, tiên tiến cho phân xưởng sản xuất và trung tâm kỹ thuật thử nghiệm. Qua đó giúp tăng năng suất, chất lượng sản phẩm, tiết kiệm chi phí, nâng cao năng lực cạnh tranh, vị thế trên thị trường trong nước và quốc tế. Nhiều năm liền, Sơn Hải Phòng là doanh nghiệp khoa học - công nghệ với tỷ lệ sản phẩm khoa học - công nghệ đạt trên 70% tổng doanh thu.

Trong năm 2022, Sơn Hải Phòng đặt mục tiêu sản xuất các sản phẩm sạch, có hàm lượng công nghệ cao chiếm tỷ trọng 70% tổng sản phẩm, đến năm 2025 con số này là 85%. Công ty đang nỗ lực phấn đấu trở thành “Trung tâm nghiên cứu khoa học kỹ thuật, công nghệ sơn tầm cỡ của Việt Nam, khu vực và thế giới”.

Bên cạnh đó, đẩy mạnh chuyển đổi số, Công ty đã tăng cường ứng dụng phần mềm quản trị doanh nghiệp ERP trên tất cả các khâu giúp tăng năng suất và hiệu quả trong sản xuất, kinh doanh và quản trị. Tất cả các sản phẩm khi đưa ra thị trường đều được gắn mã giúp truy xuất nguồn gốc sản phẩm, tránh hàng giả, hàng nhái. Đây chính là yêu cầu quan trọng trong phát triển bền vững và hội nhập quốc tế.

Thời gian tới, Sơn Hải Phòng đặt mục tiêu mỗi năm sẽ khởi công đầu tư mới 1 nhà máy, đến năm 2030 sẽ có thêm ít nhất 5 nhà máy. Hiện Công ty đang xây dựng nhà máy ở KCN Nam Đình Vũ (10 ha); chuẩn bị khởi công nhà máy tại Bình Dương... Cùng với đó, xây dựng các điểm bán hàng, hệ thống phân phối, đại lý trên toàn quốc với khoảng 3000 điểm bán hàng. 

Trong đó, ưu tiên hàng đầu là đẩy mạnh sản xuất để nội địa hóa nguyên liệu, vừa chủ động nguồn nguyên liệu, tạo ổn định, tăng tính cạnh tranh; vừa cung cấp cho các doanh nghiệp khác trong nước. Qua đó góp phần cụ thể hóa chiến lược mở rộng lĩnh vực, sản phẩm của Công ty, chinh phục thị trường nội địa, với việc “phủ sóng” lĩnh vực sơn phục vụ dân dụng. Đây cũng là yếu tố quan trọng giúp Sơn Hải Phòng đạt "Thương hiệu Quốc gia 2022” và là đòn bẩy để thực hiện mục tiêu xa hơn, xuất khẩu và vươn tầm quốc tế.