Việt Nam tham dự Hội chợ Apparel Sourcing Paris lần thứ 4 tại Pháp

VIETRADE - Thực hiện Chương trình Xúc tiến Thương mại Quốc gia được Bộ trưởng Bộ Công Thương phê duyệt tại Quyết định số 4838/QĐ-BCT ngày 27 tháng 12 năm 2017 và Quyết định số 1062/QĐ- BCT, Hiệp hội Dệt May Việt Nam (VITAS) với tư cách là đơn vị chủ trì đã tổ chức đoàn công tác tham dự Hội chợ Apparel Sourcing Paris  2018 tại Paris, Pháp kết hợp khảo sát, đánh giá thị trường Pháp từ ngày 15-25/9/2018.

Xây dựng gian hàng Việt Nam quy mô, mang bản sắc Việt vào thị trường Pháp và khu vực châu Âu đã trở thành một chương trình XTTM thường niên từ hơn 3 năm nay của VITAS. Bắt đầu từ năm 2017, với mục tiêu củng cố, quảng bán hiều hơn với thị trường Pháp, thị trường xuất khẩu hàng dệt may lớn nhất của ngành dệt may Việt Nam, Hiệp hội Dệt may đã đầu tư xây dựng hình ảnh dệt may Việt Nam với show trình diễn thời trang nổi bật và ấn tượng của các doanh nghiệp tham gia hội chợ; phân khu Việt Nam với tổng số 10 gian hàng, có thiết kế riêng mang đậm bản sắc Việt, có tính nhận diện cao, với các chi tiết được cách điệu như cờ Tổ quốc, hoa sen,  vừa thể hiện sự đổi mới mà vẫn giữ  hình ảnh truyền thống  của Việt Nam. Khu gian hàng Việt Nam đã được bố trí ở vị trí nổi bật nhất thẳng ngay cửa vào, rất gần sân khấu chính.

Năm 2018, đại diện 11 doanh nghiệp dệt may có mặt tham dự bao gồm: Tổng Công ty May 10- CTCP, Công ty TNHH Yến Dương, Công ty Babeeni Việt Nam, Công ty TNHH Silsarang Việt Nam, Công ty TNHH  Thúy Mỹ Tư Việt Nam, Công ty TNHH Le Wave, Công ty TNHH dịch vụ liên kết Toàn Cầu, Công ty CP Dệt May Liên Phương, Công ty CP May Phan Thiết, Công ty CP Đầu tư Thương mại Bông Sợi Việt, Công ty TNHH Thương mại Dệt May Quốc tế. Trong đó có 3 doanh nghiệp mang Bộ sưu tập đi trình diễn tại show thời trang chính thức của Hội chợ.

Góp mặt cùng Doanh nghiệp Việt Nam, có đại diện của một số doanh nghiệp Hàn Quốc có vốn đầu tư tại Việt Nam. Sự góp mặt này nhằm tăng cường tính kết nối chuỗi giá trị trong ngành, thể hiện sự tăng cường hợp tác củaViệt Nam và Hàn Quốc trong lĩnh vực dệt may trong mục tiêu chung nâng tổng kim ngạch thương mại song Phương hai bên đạt 100 tỷ USD vào năm 2020.

Đồng hành cùng doanh nghiệp dệt may Việt Nam, Thương vụ Việt Nam tại Pháp đã có nhiều hoạt động kết nối với các đối tác Pháp, chia sẻ kiến thức với Doanh nghiệp về Hiệp định EVFTA. Thương vụ đã đánh giá cao những tiến bộ của VITAS trong việc xây dựng hình ảnh thương hiệu dệt may bền vững, khẳng định vị thế Dệt may Việt Nam trên thị trường thế giới.




Nội dung liên quan:

Tin mới hơn:

Tin cũ hơn: