Việt Nam Ngôi nhà của thủy sản Châu Á tại Hội chợ Thủy sản và Nghề cá Trung Quốc 2019

Ngày 30/10/2019, Hội chợ Thủy sản và Nghề cá Trung Quốc được khai mạc tại thành phố Thanh Đảo (Trung Quốc). Hội chợ sẽ diễn ra trong vòng 3 ngày từ 30/10 đến 01/11/2019. Đây là Hội chợ chuyên ngành thuỷ sản có uy tín được tổ chức hàng năm bởi công ty Sea Fare Exposition Inc.

Hội chợ Thủy sản và Nghề cá Trung Quốc đã vượt qua Triển lãm Thủy sản Bắc Mỹ, trở thành hội chợ chuyên ngành lớn thứ 2 thế giới chỉ sau Triển lãm Thủy sản Toàn Cầu tổ chức tại Brussels, Bỉ. Năm 2018, Hội chợ Thủy sản và Nghề cá Trung Quốc đã thu hút 1.600 công ty  đến từ 53 quốc gia tham gia triển lãm với diện tích: 45.108m2 và 33.000 chuyên gia thủy sản từ khắp nơi trên thế giới tham dự. Hội chợ Thủy sản và Nghề cá Trung Quốc được xem là sân chơi kết nối các nhà kinh doanh thủy sản toàn cầu, đây cũng là nơi giúp doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm và hình ảnh công ty đến khách hàng thế giới, qua đó giúp tìm kiếm khách hàng mới, mở rộng thị phần tại thị trường Trung Quốc. Trung Quốc được xem là thị trường tiêu thụ thủy sản lớn và có tốc độ tăng trưởng nóng. Trong vòng 10 năm, nhập khẩu thủy sản Trung Quốc đã tăng hơn 10 tỷ USD (số liệu BTC Hội chợ).

Tham gia Hội chợ Thủy sản và Nghề cá Trung Quốc, Hiệp Hội Chế biến và Xuất khẩu Thuỷ sản Việt Nam (VASEP) đã đăng ký diện tích 90m2 để xây dựng gian hàng quốc gia Việt Nam theo chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia nhằm taọ điều kiện để doanh nghiệp giới thiệu và trưng bày sản phẩm.Tổng cộng có 10 doanh nghiệp tham gia trong đó có 06 Doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu cá tra, 01 doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu cá ngừ, 03 doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu các sản phẩm thủy sản.

Trung Quốc là một trong những thị trường quan trọng của xuất khẩu thủy sản Việt Nam. Năm 2018, xuất khẩu thủy sản Việt Nam sang thị trường Trung Quốc đạt giá trị 1,2 tỷ USD, giảm 5% so với năm 2017. Đây là một trong những thị trường tỷ đô, đóng vai trò quan trọng của thủy sản Việt Nam. Những năm gần đây, nhập khẩu thủy sản Việt Nam vào thị trường này đã dần đi theo con đường chính ngạch, giảm được hình thức nhỏ lẻ qua đường tiểu ngạch, nhưng để giữ vững sự phát triển ổn định của thị trường cần tổ chức chương trình XTTM cấp Quốc gia tại thị trường này, đây thực sự là cơ hội rất tốt để nâng cao cách thức quảng bá sản phẩm thủy sản đến với các đối tác tại Trung Quốc một cách có quy mô thay cho việc chỉ có những thương lái, đầu nậu ở vùng biên giới vào tận Việt Nam để thực hiện thu mua gom nguyên liệu hoặc thực hiện cách thức kinh doanh ngắn hạn & đầy rủi ro qua biên mậu.

Sau khi bị gián đoạn vào năm 2018, Hội chợ Thủy sản và Nghề cá Trung Quốc đã được phê duyệt trở lại trong chương trình XTTM quốc gia 2019, đây là sự hỗ trợ rất lớn của nhà nước với doanh nghiệp trong tình hình xuất khẩu thủy sản các thị trường truyền thống gặp phải những rào cản thương mại và kỹ thuật. Nhờ sự hỗ trợ của NSNN mà năm nay, gian hàng quốc gia Việt Nam có diện tích tương đối rộng, vị trí đẹp, nằm ngay lối đi chính của hall triển lãm E2 – nơi tập trung gian hàng quốc gia các nước: Vương quốc Anh, Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Nga…

Hiệp hội đã sử dụng slogan “Việt Nam – Ngôi nhà của thủy sản Châu Á” với định hướng biến Việt Nam trở thành quốc gia cung cấp thủy sản hàng đầu của Châu Á, nơi khách tham quan có thể tìm thấy đa dạng các sản phẩm và mặt hàng từ cá tra, cá ngừ, cá biển đến cua, ghẹ, mực, bạch tuộc… từ đông lạnh, chế biến đến đóng hộp giúp đáp ứng các nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng. Tại triển lãm lần này, với sự đa dạng của các công ty triển lãm, khách tham quan gian hàng quốc gia Việt Nam có thể cảm nhận rõ ràng slogan trên./.




Nội dung liên quan:

Tin mới hơn:

Tin cũ hơn: