Triển khai Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia ngay từ đầu năm 2018 - Doanh nghiệp xúc tiến thương mại xuyên Tết

XTTMQG - Thực hiện Chương trình Xúc tiến thương mại Quốc gia năm 2018 đã được Bộ trưởng Bộ Công thương phê duyệt tại Quyết định số 4838/QĐ-BCT ngày 27 tháng 12 năm 2017, đoàn doanh nghiệp Việt Nam đã lên đường tham dự Hội chợ Quốc tế hàng gia dụng và tiêu dùng Ambiente 2018, tại thành phố Frankfurt – CHLB Đức khai mạc vào ngày 09 tháng 02 năm 2018. Đây là một trong những hội chợ lớn nhất thế giới về ngành hàng tiêu dùng, thủ công mỹ nghệ, trang trí nội thất, đồ gia dụng. Năm nay, Hội chợ thu hút 4,441 nhà triển lãm đến từ 89 quốc gia tham dự, giới thiệu những sản phẩm mới nhất, xu hướng mới nhất trong ngành sản phẩm gia dụng, trang trí nội thất trong năm tới. Trong kỳ hội chợ trước, đã có gần 4500 nhà triển lãm đến từ gần 100 quốc gia tham gia triển lãm, thu hút hơn 140000 khách tham quan thương mại đến từ 154 quốc gia.

Mặc dù Hội chợ diễn ra trong dịp sát Tết nguyên đán, với sự hỗ trợ của Chương trình XTTM quốc gia, Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam là đơn vị chủ trì cùng với 12 doanh nghiệp đã tích cực chuẩn bị hàng hóa và công tác tổ chức tham gia Hội chợ.

Các doanh nghiệp đã chủ động phối hợp với đơn vị chủ trì và nhà tư vấn nước ngoài, đầu tư cho việc thiết kế và trang trí gian hàng, tạo sự khác biệt cho khu gian hàng Việt Nam, tăng cường công tác quảng bá, đã thu hút đông đảo khách quốc tế đến thăm quan và giao dịch tại gian hàng. Hầu hết các doanh nghiệp tham gia đều tìm kiếm được bạn hàng, phát triển khách hàng mới, ký được các biên bản ghi nhớ và chuẩn bị tiến tới đặt hàng xuất khẩu.

Năm nay, Hội chợ Ambiente 2018 giới thiệu bốn xu hướng thiết kế mới trong tương lai với các bài thuyết trình đầy đủ về hàng hóa theo chủ đề: Phục hồi Nhẹ; Y tưởng màu sắc; Cảm xúc Công nghệ; và Những lời kể chuyện giàu ý tưởng đã tạo điều kiện cho các doanh nghiệp học hỏi, nắm bắt thông tin thị trường, thị hiếu thông qua Hội chợ bên cạnh việc trưng bày quảng bá sản phẩm, tìm kiếm khách hàng, tham gia Hội chợ.

Việc hỗ trợ doanh nghiệp tham gia Hội chợ có uy tín tại châu Âu đã tạo điều kiện cho các doanh nghiệp gặp gỡ, duy trì mối quan hệ với khách hàng truyền thống, xây dựng và phát triển khách hàng mới, góp phần hỗ trợ các doanh nghiệp, đặc biệt doanh nghiệp nhỏ và vừa quảng bá sản phẩm, đẩy mạnh xuất khẩu, nâng cao năng lực cạnh tranh./.




Nội dung liên quan:

Tin mới hơn:

Tin cũ hơn: