Trái cây Việt Nam tham dự Hội chợ Hoa quả quốc tế Quảng Châu 2018

VIETRADE - Từ ngày 27 – 29/6/2018 tại thành phố Quảng Châu, Trung Quốc diễn ra Hội chợ Hoa quả quốc tế Quảng Châu 2018. Hội chợ do Ủy ban xúc tiến thương mại Quảng Đông - Macao - Hongkong, Hiệp hội doanh nghiệp hợp tác kinh tế đối ngoại tỉnh Quảng Đông, Công ty HH tập đoàn Hội chợ quốc tế Hong Wei Quảng Đông chủ trì tổ chức có quy mô trưng bày hơn 23.000 m2, thu hút được sự tham gia của đông đảo các doanh nghiệp Trung Quốc và quốc tế đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ: Hy Lạp, Australia, Thổ Nhĩ Kỳ, Tây Ban Nha, Chi Lê, Thái Lan, Argentina, Indonesia, Malaysia...

Đoàn Việt Nam tham gia hội chợ theo chương trình xúc tiến thương mại quốc gia gồm 8 doanh nghiệp trưng bày và giới thiệu các sản phẩm hoa quả tươi và hoa quả sấy khô: mít, sầu riêng, chanh leo…

Trong khuôn khổ hội chợ, còn diễn ra các hoạt động khác: Diễn đàn ngành hoa quả thế giới 2018, giao thương các nhà xuất nhập khẩu hoa quả…

Quảng Đông là thị trường nhập khẩu và trung chuyển nhập khẩu hoa quả lớn của Trung Quốc. Đây là lần đầu tiên hội chợ được tổ chức song là cơ hội tốt để các nhà doanh nghiệp, sản xuất cung ứng hoa quả Việt Nam tham gia, giới thiệu quảng bá sản phẩm hoa quả và tìm kiếm đối tác, khách hàng, thúc đẩy xuất khẩu, đặc biệt là xuất khẩu chính ngạch.

Khu gian hàng Việt Nam tại Hội chợ 

Trong 5 tháng đầu năm 2018, mặt hàng rau quả của Việt Nam xuất khẩu sang các thị trường chính đều có kim ngạch tăng khá. Trong đó, dẫn đầu là thị trường Trung Quốc với kim ngạch xuất khẩu đạt 1,2 tỷ USD, tăng 18,1%.

Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) đánh giá, Trung Quốc vẫn là thị trường xuất khẩu chính của Việt Nam, với tỷ trọng chiếm tới 74,6% tổng kim ngạch xuất khẩu hàng rau quả của Việt Nam trong 5 tháng đầu năm 2018. Xuất khẩu hàng rau quả sang thị trường Trung Quốc có lợi thế vì nhu cầu tiêu thụ, vị trí địa lý gần, tập quán, thị hiếu tiêu dùng khá tương đồng với Việt Nam.

Tuy nhiên, yêu cầu về chất lượng hàng hóa tại thị trường Trung Quốc cũng ngày càng nâng lên và đây cũng là xu hướng chung trên thị trường thế giới. Theo đó, ngoài việc nâng cao chất lượng sản phẩm, doanh nghiệp xuất khẩu cần chú trọng tới việc tìm hiểu vụ mùa tại Trung Quốc để trồng các mặt hàng rau quả phù hợp và không trùng đúng vụ mùa của họ, tránh trường hợp được mùa mất giá./.




Nội dung liên quan:

Tin mới hơn:

Tin cũ hơn: