Thiết kế, xây dựng thương hiệu: Chinh phục người tiêu dùng thời đại 4.0

Triển khai hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực thiết kế, phát triển thương hiệu và sản phẩm, ngày 11-12/12/2019, Cục Xúc tiến thương mại (XTTM) - Bộ Công Thương đã phối hợp với Viện Xúc tiến thiết kế Hàn Quốc (KIDP), Cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc (KOICA) tổ chức Tuần lễ Thiết kế Việt Nam – Hàn Quốc, mở đầu bằng Khóa phổ biến kiến thức/ tư vấn: “Thiết kế, xây dựng thương hiệu: Chinh phục người tiêu dùng thời đại 4.0”.

Tháng 10 năm 2018, Cục XTTM phối hợp với KOICA và KIDP vận hành Trung tâm Thiết kế Việt Nam – Hàn Quốc trong khuôn khổ Dự án “Nâng cao chuỗi giá trị ngành thủ công nghiệp Việt Nam” do KOICA và các đối tác Hàn Quốc tài trợ.

Kể từ khi thành lập, Trung tâm thiết kế Việt Nam - Hàn Quốc đã liên tục triển khai các hoạt động đào tạo, phổ biến và nâng cao nhận thức của doanh nghiệp về thiết kế, phát triển sản phẩm, xây dựng thương hiệu; đồng thời, kết nối doanh nghiệp Việt Nam với các chuyên gia tư vấn thiết kế nhiều kinh nghiệm trong và ngoài nước.

Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương phát biểu khai mạc Chương trình

Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục XTTM - Bộ Công Thương nhấn mạnh, tham gia Chương trình “Thiết kế, xây dựng thương hiệu: Chinh phục người tiêu dùng thời đại 4.0”, các tổ chức và doanh nghiệp được chia sẻ những kiến thức và kinh nghiệm thực tiễn từ các chuyên gia uy tín về thương hiệu và thiết kế của Hoa Kỳ, Hàn Quốc và Việt Nam. Bên cạnh đó, chương trình tư vấn trực tiếp về cải tiến, đổi mới thiết kế, phát triển sản phẩm, kết nối giao thương giữa các nhà thiết kế và doanh nghiệp, hoạt động trưng bày giới thiệu các sản phẩm thiết kế tiêu biểu của Việt Nam và Hàn Quốc cũng được tổ chức ngay tại Trung tâm.

Cục trưởng Vũ Bá Phú hy vọng, qua các hoạt động này, doanh nghiệp sẽ nắm bắt được những thông tin, kiến thức và kinh nghiệm về công tác xây dựng và phát triển thương hiệu, nâng cao năng lực thiết kế và phát triển sản phẩm (như: thiết kế bao bì, thiết kế thương hiệu, trải nghiệm người dùng, thiết kế website, thiết kế sản phẩm, kiểu dáng công nghiệp...), áp dụng các kiến thức này trong thực tiễn kinh doanh, từ đó nâng cao khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường trong nước và quốc tế.

Ông Kim Jin Oh, Giám đốc Quốc gia KOICA Việt Nam

Ông Kim Jin Oh, Giám đốc Quốc gia KOICA Việt Nam khẳng định, Tuần lễ Thiết kế Việt Nam – Hàn Quốc diễn ra từ ngày 11-18/12/2019, mở đầu bằng hoạt động phổ biến kiến thức/ tư vấn: “Thiết kế, xây dựng thương hiệu: Chinh phục người tiêu dùng thời đại 4.0” là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, xúc tiến mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai nước trong bối cảnh hiện nay.

Tại sự kiện, các đại biểu đã cùng trao đổi về: cách thức xây dựng thương hiệu, chinh phục khách hàng 4.0; xây dựng thương hiệu thành công để tiếp cận thị trường Hoa Kỳ; thiết kế bao bì và thương hiệu hàng thực phẩm, đổ uống theo xu hướng hiện đại; phát triển chiến lược nhận diện thương hiệu mới thông qua thiết kế nhân vật; chinh phục người tiêu dùng thông qua phát triển thiết kế website; thiết kế sản phẩm bắt kịp xu hướng tiêu dùng hiện đại: kinh nghiệm từ Hàn Quốc... Kết quả, hai ngày đầu diễn ra sự kiện đã thu hút hơn 120 đại biểu tham dự đến từ các tổ chức, doanh nghiệp, hơn 90 lượt doanh nghiệp đã được tư vấn trực tiếp từ các chuyên gia Hàn Quốc, Hoa Kỳ và Việt Nam.

Ông Drew Aversa, Chuyên gia tư vấn cao cấp, Piedmont Avenue Consulting, Hoa Kỳ tư vấn cho các doanh nghiệp Việt Nam về phát triển thương hiệu, tiếp cận thị trường Hoa Kỳ

 

Một số hình ảnh tại Chương trình:

Toàn cảnh khu vực trưng bày giới thiệu sản phẩm thiết kế tốt

Ông Kim Deukjoo - Giám đốc Công ty DITOBRAND Hàn Quốc tư vấn cho doanh nghiệp Việt Nam

Bà Nguyễn Hương Quỳnh - Chủ tịch Công ty Tư vấn The Blue Ocean, nguyên Tổng Giám đốc Nielsen Việt Nam tư vấn cho doanh nghiệp

Giám đốc Công ty Mass C&G Hàn Quốc tư vấn cho doanh nghiệp Việt Nam

Giám đốc Công ty MOT Hàn Quốc tư vấn cho doanh nghiệp Việt Nam về phát triển thiết kế website, thiết kế trải nghiệm người dùng

 

Ông Ngô Ngọc Hà - Chuyên gia thiết kế, Giảng viên Viện Đại học Mở Hà Nội, Giảng viên VTC Academy tư vấn cho doanh nghiệp Việt Nam về bao bì sản phẩm

Bà Trịnh Thu Trang - Giám đốc S-River Agency, Trưởng Dự án Họa Sắc Việt tư vấn cho doanh nghiệp Việt Nam về thiết kế, phát triển sản phẩm

Sản phẩm của doanh nghiệp Việt Nam trưng bày tại Sự kiện

 

Nguồn: moit.gov.vn




Nội dung liên quan:

Tin mới hơn:

Tin cũ hơn: