Quảng bá chương trình thương hiệu thực phẩm quốc gia nhân chuyến thăm Hà Lan của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc

VIETRADE - Ngày 10 tháng 7 năm 2017, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Vương quốc Hà Lan của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, đã diễn ra một hoạt động có ý nghĩa đặc biệt tại Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Hà Lan. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trao tặng một món quà đặc biệt của Chương trình Thương hiệu Thực phẩm Việt Nam cho đại diện Chính phủ và cộng đồng doanh nghiệp Hà Lan. Hộp quà gồm 3 sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của thực phẩm Việt Nam đã được xuất khẩu ra nhiều nước trên thế giới. Thông qua sự kiện trên Thủ tướng Chính phủ đã đánh giá cao sự phối hợp hiệu quả của phía Hà Lan trong việc hỗ trợ cho sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam, đặc biệt là Chương trình xây dựng thương hiệu thực phẩm quốc gia “Foods of Việtnam”.

Xây dựng và phát triển thương hiệu ngành nông sản thực phẩm là vấn đề được Chính phủ Việt Nam dành sự quan tâm đặc biệt trong thời gian qua. Năm 2016, Chính phủ đã giao Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương, cơ quan, hiệp hội ngành hàng liên quan và doanh nghiệp triển khai Chương trình. Tổ chức Xúc tiến nhập khẩu từ các nước đang phát triển (CBI) (thuộc Bộ Ngoại giao Hà Lan) đã tích cực phối hợp với Cục Xúc tiến thương mại – Bộ Công Thương Việt Nam triển khai các hoạt động hỗ trợ kỹ thuật. Chương trình đến nay đã cơ bản hoàn thành Báo cáo Chiến lược thương hiệu. 

Nhóm chuyên gia đã đề xuất ý tưởng xây dựng một thương hiệu chung “Foods of Việtnam” cho toàn bộ ngành thực phẩm Việt Nam. Đây là một giải pháp chuyên nghiệp có tính khả thi cao đối với Việt Nam khi tập trung được nguồn lực, tạo nên sức mạnh tổng hợp từ thế mạnh của các nhóm ngành hàng cụ thể, và tạo nên hình ảnh và vị thế của Việt Nam – một cường quốc thực phẩm của thế giới. Đồng thời, nhóm chuyên gia cũng đã đề xuất hệ thống nhận diện thương hiệu chung cho các phân ngành thực phẩm.

“Foods of Viet Nam” được kỳ vọng sẽ là thương hiệu giúp tăng cường hình ảnh đất nước và quảng bá hiệu quả ngành thực phẩm Việt Nam ra nước ngoài; tăng cường nhận thức và công nhận ở quy mô quốc tế về giá trị của thực phẩm Việt Nam, góp phần đẩy mạnh xuất khẩu. Chương trình cũng được cho là sẽ có tác động quan trọng trong việc thúc đẩy hỗ trợ một thế hệ mới các doanh nghiệp đích thực, sản xuất kinh doanh dựa trên các tiêu chuẩn cao về chất lượng sản phẩm và đạo đức xã hội, qua đó góp phần phát triển bền vững ngành thực phẩm đầy tiềm năng của Việt Nam; giúp Việt Nam trở thành một trung tâm kinh doanh tầm cỡ khu vực của ngành thực phẩm thế giới, tạo môi trường thuận lợi ươm mầm cho các dự án sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực thực phẩm của doanh nghiệp trong và ngoài nước. 

Nhân dịp này, Việt Nam cũng đã mời Hà Lan tham gia Triển lãm quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2018 (Vietnam Foodexpo 2018) với vai trò là Quốc gia danh dự.

“VIỆT NAM: CƯỜNG QUỐC THỰC PHẨM MỚI NỔI CỦA THẾ GIỚI” 

Việt Nam - Đất nước được thiên nhiên ưu ái với sự đa dạng sinh học, đất đai màu mỡ, phì nhiêu, tạo nên nguồn cung nông sản dồi dào và phong phú. Những năm gần đây, Việt Nam đang thực hiện một cuộc cách mạng thầm lặng: chuyển mình từ một nhà sản xuất nông sản của khu vực thành một cường quốc thực phẩm của thế giới. Việt Nam đang dần trở thành một nước có ngành công nghiệp thực phẩm hiện đại và sáng tạo, với ưu thế vượt trội ở nhiều nhóm sản phẩm quan trọng. Với ngành chế biến thực phẩm đồ uống phát triển năng động, Việt Nam đang trở thành mái nhà chung cho nhiều tập đoàn thực phẩm quốc tế và các doanh nghiệp thực phẩm lớn trong nước.

 Với thiên nhiên phong phú, Việt Nam cũng đang theo sát xu hướng của thế giới về thực phẩm và nguyên liệu có nguồn gốc tự nhiên, tốt cho sức khỏe và có giá trị dinh dưỡng cao. Các doanh nghiệp trẻ, vừa và nhỏ với tinh thần khởi nghiệp đang dẫn đầu xu hướng phát triển các sản phẩm thực phẩm đồ uống cao cấp và có tính sáng tạo cao. 

Tham vọng của Chương trình Thương hiệu thực phẩm Việt Nam trong tương lai gần là: thúc đẩy Việt Nam phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong vị trí một cường quốc của thế giới về thực phẩm và nguyên liệu thực phẩm; hỗ trợ một thế hệ mới các doanh nghiệp đích thực, sản xuất kinh doanh dựa trên các tiêu chuẩn cao về chất lượng sản phẩm và đạo đức xã hội; giúp Việt Nam trở thành một trung tâm kinh doanh tầm cỡ khu vực của ngành thực phẩm thế giới, tạo môi trường thuận lợi ươm mầm cho các dự án sản xuất, kinh doanh thực phẩm của doanh nghiệp trong và ngoài nước. 

FOODS OF VIỆTNAM sẽ là thương hiệu giúp tăng cường hình ảnh đất nước và quảng bá hiệu quả ngành thực phẩm Việt Nam ra nước ngoài.




Nội dung liên quan:

Tin mới hơn:

Tin cũ hơn: