PNJ - Thương hiệu trang sức việt đẳng cấp quốc tế

VIETRADE - Thành lập ngày 28/4/1988, sau gần 32 năm nỗ lực định vị vị thế ngành kim hoàn Việt Nam và xây dựng thương hiệu trang sức Việt mang tầm vóc quốc tế, Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận – PNJ đã không chỉ tạo dựng được một thương hiệu trang sức hàng đầu châu Á, mà còn mở ra giai đoạn phát triển mới và gia tăng sức ảnh hưởng sâu rộng trên thị trường quốc tế cho ngành kim hoàn Việt Nam.

Với chiến lược tập trung lĩnh vực trang sức, PNJ đã phát triển và sở hữu đội ngũ chuyên gia thiết kế, sáng tạo gần 100 thành viên giàu sức sáng tạo, cùng lực lượng 1.000 nghệ nhân, thợ kim hoàn tay nghề cao. Hàng năm, PNJ tung ra hàng trăm mẫu thiết kế mới đa chất liệu, đa phong cách nhằm đón đầu xu hướng tiêu dùng, đáp ứng nhu cầu từng phân khúc khách hàng ngày càng phân hóa sâu sắc. Trang sức PNJ đã đến với hàng triệu khách hàng mỗi năm, không chỉ trong phạm vi lãnh thổ Việt Nam, mà còn xuất khẩu đến 13 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới. Đặc biệt, với nền tảng đã tạo lập suốt 30 năm, trong năm 2018, thương hiệu trang sức PNJ tiếp tục tạo được tiếng vang lớn khu vực với sự bùng nổ của fashion show trang sức có quy mô lớn nhất Việt Nam “A Magical Journey - 30 năm giữ trọn niềm tin vàng”.

Sự kiện đã thu hút hàng ngàn chuyên gia, giới mộ điệu trong nước và quốc tế tham gia. Tiếp nối thành công đó, trong năm 2019, PNJ đã chính thức được JNA tôn vinh là nhà bán lẻ số 1 ngành kim hoàn châu Á sau khi đánh giá toàn diện và tham chiếu nhiều nguồn thông tin khác nhau từ quy mô tổng thể, mạng lưới bán lẻ, cơ cấu sản phẩm, thị phần nắm giữ, dữ liệu khách hàng đến lợi thế kinh doanh, điểm khác biệt đối với các đối thủ cạnh tranh, chương trình hành động và hiệu quả cụ thể từ các hoạt động marketing, huấn luyện đội ngũ bán hàng, quản trị chuỗi cung ứng, hàng tồn kho, chương trình và phương thức gia tăng trải nghiệm khách hàng, những giá trị doanh nghiệp mang lại cho khách hàng và những đóng góp cộng đồng… Những thành công này đã là bước đệm để PNJ tiến thêm một bước xa hơn, chính thức mở ra giai đoạn mới cho sự phát triển của PNJ nói riêng và ngành kim hoàn Việt Nam nói chung, đó là bắt tay thương hiệu giải trí toàn cầu Walt Disney.

Từ sự kiện này, hàng trăm mẫu thiết kế mới đã được tung ra thị trường trong giai đoạn cao điểm cuối năm 2019. Đây là kết quả từ sự làm việc nghiêm túc, rà soát từng công đoạn từ hình ảnh đến từng chi tiết sản phẩm của cả hai bên để thỏa mãn được các tiêu chí hợp tác vô cùng khắt khe. Bước đi này chỉ có thể thực hiện khi tất cả các bên liên quan tham gia vào các công đoạn sản xuất, tạo ra chuỗi giá trị sản phẩm như Công ty TNHH MTV Chế tác và Kinh doanh trang sức PNJ (PNJP), các đơn vị gia công, in ấn bao bì, ấn phẩm POSM đều đáp ứng theo tiêu chuẩn yêu cầu của The Walt Disney toàn cầu,…các sản phẩm đều có giấy chứng nhận kiểm định không nguy hiểm, không gây hại cho người tiêu dùng. Với việc thỏa mãn tất cả các tiêu chí từ Disney, PNJ đã chứng minh được năng lực chế tác, sản xuất đẳng cấp quốc tế và uy tín, cũng như giá trị thương hiệu trên thị trường toàn cầu. Đặc biệt, PNJ đã vinh dự nhận trọng trách thiết kế, chế tác bức tranh về cuộc gặp gỡ lịch sử giữa hai vị lãnh tụ Hồ Chí Minh và Kim Nhật Thành – tặng phẩm quà tặng quốc gia của Việt Nam trao cho Chủ tịch Triều Tiên trong chuyến thăm chính thức Việt Nam 2019.

Đây là món quà hết sức đặc biệt, lưu giữ dấu ấn ngoại giao, mối quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và Triều Tiên đã được duy trì gần 70 năm qua. Bức tranh được chế tác bằng công nghệ chạm khắc kết hợp với những viên đá màu xanh cùng hình ảnh chim bồ câu và nhành ô liu hàm ý về một sự thay đổi tích cực, tươi mới, sức sống mãnh liệt của tình bạn, tình hữu nghị, mối quan hệ thân thiết giữa Việt Nam và Triều Tiên. Sự kiện một lần nữa khẳng định uy tín của một thương hiệu quốc gia khi vượt ra khỏi phạm vi doanh nghiệp trang sức đơn thuần, liên tiếp được Chính phủ lựa chọn đồng hành trong các sự kiện quan trọng, tầm vóc quốc tế tại Việt Nam.

Trước đó, tại sự kiện APEC Vietnam 2017, PNJ đã thiết kế, chế tác 300 bộ huy hiệu cùng bức tranh hóa sen trao tặng cho các lãnh đạo, phu nhân các nguyên thủ, quan chức cấp cao các quốc gia châu Á - Thái Bình Dương nhằm thể hiện sự gắn kết, hợp tác bền vững, tình hữu nghị, đồng thời quảng bá vẻ đẹp đất nước, con người Việt Nam đến với bè bạn 5 châu. Với sự nỗ lực và thành tựu đạt được, thương hiệu PNJ liên tục nhiều năm liền đạt Thương hiệu Quốc gia, được tạp chí Forbes Việt Nam bình chọn Top 50 thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam với trị giá 78,6 triệu USD, đồng thời được vinh danh nhiều giải thưởng danh giá trong nước và quốc tế: giải thưởng JNA – Nhà bán lẻ số 1 ngành kim hoàn châu Á 2019, báo cáo Phát triển bền vững PNJ đạt giải nhất Châu Á hạng mục gắn liền 17 tiêu chí phát triển bền vững của LHQ, giải thưởng Doanh nghiệp có môi trường làm việc tốt nhất châu Á của HR Asia, Top 100 Môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam, Top 10 trong 100 doanh nghiệp PTBV Việt Nam 4 năm liền từ 2016 – 2019.

 




Nội dung liên quan:

Tin mới hơn:

Tin cũ hơn: