Nhiều hợp đồng được ký kết từ Vietnam Expo 2019

VIETRADE - Hội chợ Thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 29 (Vietnam Expo 2019) đã diễn ra tại Trung tâm Triển lãm quốc tế Hà Nội, từ ngày 10 – 13/4/2019. Hội chợ thu hút sự tham gia của 500 doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế đến từ 23 quốc gia và vùng lãnh thổ với quy mô 600 gian hàng.

Sau 4 ngày diễn ra, Vietnam Expo 2019 thu hút lượng khách tham quan đông đảo với 17.000 lượt khách thương mại và 4.500 lượt khách công chúng. Tại Hội chợ, khách tham quan có cơ hội tiếp cận nhiều doanh nghiệp với nguồn sản phẩm phong phú, chất lượng, nhiều sản phẩm công nghệ mới, tiên tiến. Các doanh nghiệp tham gia đánh giá Hội chợ có chất lượng giao dịch thương mại tốt, là cơ hội lớn để doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm và dịch vụ.

Khu gian hàng xúc tiến đầu tư và phát triển công nghiệp Việt Nam là điểm nhấn, cung cấp các thông tin cập nhật về môi trường đầu tư tại Việt Nam

Điểm thu hút nổi bật của Vietnam Expo 2019 là sự góp mặt của các doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia như Công ty CP sản xuất Nhựa Duy Tân, Tổng Công ty Thương mại Hà Nội (HAPRO), Công ty CP Cao su Đà Nẵng, Công ty TNHH Chế biến Dừa Lương Quới, Công ty Yến Sào Khánh Hòa... Theo thống kê của các doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia tham gia tại Hội chợ, có khoảng 2.500 lượt khách tham quan gian hàng, với khoảng 380 giao dịch. Khách thương mại trong và ngoài nước rất quan tâm đến các Doanh nghiệp Thương hiệu quốc gia vì đã qua sàng lọc, đạt tiêu chuẩn quốc gia về chất lượng.

Không chỉ đơn thuần là tham dự một hội chợ để tìm kiếm nguồn hàng mới, tại Vietnam Expo 2019, khách tham quan đã nhận được sự hỗ trợ tư vấn hiệu quả về thiết kế, nghiên cứu nhu cầu thị trường, phát triển ý tưởng nhãn hiệu, bao bì sản phẩm thông qua Khu gian hàng hỗ trợ thiết kế và phát triển sản phẩm do Viện Xúc tiến thiết kế Hàn Quốc (KIDP) phối hợp cùng Cục Xúc tiến thương mại Việt Nam (VIETRADE) tổ chức.

Một gian hàng của doanh nghiệp đến từ Hàn Quốc

Sau 4 ngày diễn ra Hội chợ, Khu gian hàng thiết kế đã thu hút 3.100 lượt khách tham quan, gần 1.000 giao dịch được thực hiện, tìm kiếm được gần 50 bạn hàng, đối tác tiềm năng đến từ trong và ngoài nước. Dự kiến có khoảng 17 hợp đồng thương mại được ký kết sau Hội chợ.

Bên cạnh đó, gian hàng cũng đã cung cấp các dịch vụ tư vấn cho khoảng 20 tổ chức và doanh nghiệp Việt Nam liên quan đến thiết kế mẫu mã, bao bì sản phẩm và xây dựng thương hiệu… Các chuyên gia tư vấn tại gian hàng đã từng thành công với nhiều dự án thiết kế, xây dựng cho các thương hiệu lớn: Lotte, Seven Eleven, Nestle, Unilever, Kimberly Clark… Đây cũng là các chuyên gia đã đạt nhiều giải thưởng thiết kế uy tín quốc tế và tại Hàn Quốc: Good Design Award, Pentawards, APD, Taipei Award, Packstar Awars… Nhiều doanh nghiệp sau khi tham gia tư vấn tại gian hàng cho biết sẽ tiếp tục có trao đổi, hợp tác với các chuyên gia thông qua Trung tâm Thiết kế Việt Nam – Hàn Quốc nhằm cải tiến thiết kế, xây dựng thương hiệu, từ đó nâng cao giá trị sản phẩm và tăng cường hiệu quả kinh doanh.

Khu gian hàng Xúc tiến đầu tư và phát triển công nghiệp Việt Nam (Invest in Vietnam) đã cung cấp thông tin cập nhật về môi trường đầu tư tại Việt Nam và giới thiệu tới các nhà đầu tư quốc tế 6 ngành công nghiệp trọng điểm gắn liền với những điểm đến đầu tư là các địa phương tiêu biểu: Đồng Tháp, Hà Nội, Hải Phòng, Kiên Giang, Thanh Hóa, Yên Bái, Khu công nghiệp (KCN) Bình Minh (Vĩnh Long), KCN Hàm Kiệm (Bình Thuận).

Gian hàng trưng bày sản phẩm của Hapro

Tại Hội chợ năm nay, Khu gian hàng Đầu tư phát triển công nghiệp đã đón gần 90 doanh nghiệp, nhà đầu tư nước ngoài đã đến trao đổi, tìm hiểu cơ hội đầu tư, cùng khoảng 350 lượt khách tới tham quan.

Trong khuôn khổ hội chợ còn diễn ra nhiều sự kiện quan trọng nhằm tăng cường hiệu ứng xúc tiến thương mại như: hội nghị bàn tròn, hội thảo chuyên ngành, hội nghị giao thương, tham quan các khu công nghiệp... được Ban tổ chức triển khai đồng bộ trong tất cả các ngày hội chợ. Các sự kiện đều thu hút sự tham gia đông đảo của doanh nghiệp: Hội thảo Xúc tiến đầu tư phát triển Công nghiệp Việt Nam với chủ đề "Cơ hội tham gia chuỗi sản xuất và thương mại toàn cầu" thu hút hơn 200 doanh nghiệp trong và ngoài nước đến tham dự, Diễn đàn Xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2019 với sự tham gia của hơn 350 đại biểu...

Vietnam Expo là sự kiện xúc tiến thương mại do Chính phủ giao Bộ Công Thương (Cục Xúc tiến thương mại) chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành và địa phương, các tổ chức xúc tiến thương mại và Công ty Vinexad thực hiện tổ chức thường niên tại Hà Nội từ năm 1991./. 




Nội dung liên quan:

Tin mới hơn:

Tin cũ hơn: