Nâng cao hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp trong thời kỳ kinh tế số

VIETRADE - Ngày 24- 25/10/2019, tại Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại tổ chức Khóa đào tạo “Nâng cao hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp trong thời kỳ kinh tế số”. Chương trình được tổ chức nhằm cung cấp cho các doanh nghiệp những kiến thức, kỹ năng quan trọng để kinh doanh thành công trong thời đại của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Khóa đào tạo đã thu hút sự tham gia của đông đảo các doanh nghiệp Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực tư vấn, xúc tiến thương mại, sản xuất, kinh doanh, xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ, giầy dép, dệt may, chè, nông nghiệp, thực phẩm và đồ uống, cơ khí…

Tại khóa đào tạo, các doanh nghiệp đã được cung cấp, bồi dưỡng những kiến thức về cách ứng dụng hiệu quả thương mại điện tử (TMĐT) để mở rộng thị trường kinh doanh quốc tế; kỹ năng xây dựng, củng cố văn hóa doanh nghiệp và teamwork hiệu quả; phát triển hàng hóa bán lẻ trong điều kiện hội nhập và phát triển công nghệ thông tin…

Đánh giá cao tầm quan trọng của TMĐT, TS. Nguyễn Thị Hồng Vân - Bộ môn TMĐT, Khoa Quản trị kinh doanh, Trường Đại học Ngoại thương nhấn mạnh, TMĐT có thể được ứng dụng trong tất cả các hoạt động trong chuỗi giá trị hay các hoạt động kinh doanh, bao gồm: nghiên cứu phát triển sản phẩm mới, mua sắm đầu vào phục vụ sản xuất kinh doanh; sản xuất điện tử; bán hàng, đặt hàng, hợp đồng, thực hiện hợp đồng; marketing điện tử; dịch vụ sau bán hàng; các mô hình thương mại điện tử: B2B, B2C, C2C...

TS. Nguyễn Thị Hồng Vân cũng phân tích cho doanh nghiệp về những xu hướng ứng dụng các công nghệ mới trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4,0 (tự động hóa, Internet vạn vật (IoT), Blockchain, thực tế ảo tăng cường, trí tuệ nhân tạo…) cùng nhiều công cụ TMĐT (Website TMĐT, Webshop trên Sàn TMĐT, Email marketing, Facebook và các mạng xã hội khác, Youtube, Google Adwords, Forum, Blog, Sàn Rao vặt…). Qua đó, giúp doanh nghiệp có thể lựa chọn được ứng dụng, công cụ phù hợp với nhu cầu và điều kiện của đơn vị mình để phát triển kinh doanh.

TS. Đỗ Hữu Hải, giảng viên Trường Đại học Kinh tế quốc dân - Đại học Công nghiệp TP.HCM, Trưởng ban Đào tạo và Tư vấn Viện Văn hóa kinh doanh đã giới thiệu tới các doanh nghiệp về tổng quan thị trường bán lẻ Việt Nam và những cơ hội do thị trường này mang lại. Đồng thời, ông đưa ra và phân tích những mô hình bán lẻ trực tuyến để doanh nghiệp có thể lựa chọn mô hình phù hợp theo nguồn lực, khả năng của mình.

Các chuyên gia cũng giới thiệu tới doanh nghiệp tiêu chí đánh giá và cách thức cùng những kỹ năng chi tiết để tạo dựng được một website TMĐT có thể tiếp cận được rộng rãi khách hàng, thu hút họ và đạt được mục đích kinh doanh hiệu quả nhất cho doanh nghiệp.

Tại khóa đào tạo, học viên còn được làm bài tập nhóm, thực hành nhiều nội dung đã được các chuyên gia hướng dẫn ở trên.

Không chỉ được đào tạo về kiến thức, kỹ năng phát triển TMĐT, tại khóa đào tạo, học viên còn được các chuyên gia tư vấn cách xây dựng văn hóa doanh nghiệp, qua đó giúp doanh nghiệp có thể phát triển một cách bền vững./.

 

 




Nội dung liên quan:

Tin mới hơn:

Tin cũ hơn: