Mở rộng thị trường thủ công mỹ nghệ ở Châu Âu

Trong khuôn khổ Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia, Hiệp hội xuất khẩu hàng Thủ công mỹ nghệ Việt Nam (Vietcraft) đã tổ chức đoàn gồm 10 doanh nghiệp tham gia Hội chợ quốc tế Maison et Objet (MO) diễn ra tại tại Paris (Pháp) từ ngày 6 đến ngày 10 tháng 9 năm 2019. Đây là hội chợ lớn nhất ở Châu Âu về mặt hàng quà tặng, thủ công mỹ nghệ, hàng trang trí nội và ngoại thất. Hội chợ thu hút trên 2.500 nhà trưng bày đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Các nhóm hàng của gian hàng Việt Nam năm nay khá đa dạng gồm hàng mây tre lá của Hiền Uyên Vi (Bình Dương), hàng túi xách của Kiến Hưng (Đồng Tháp), hàng gốm sứ của Quang Vinh (Hà Nội), hàng trang sức của Minh Giang (Hà Nội), hàng đồ chơi của Bình Nga (TP.Hồ Chí Minh), hàng chăn ga gối đệm của tập đoàn Hoàng Hải (Hưng Yên)…thu hút được sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp nhập khẩu của Châu Âu.

Sau ngày hội chợ đầu tiên, một số công ty đã có được các ghi nhớ hợp đồng đầu tiên với khách như công ty Bình Nga, công ty Hiền Uyên Vi, công ty Minh Long…Đây là những kết quả rất đáng khích lệ do sự chuẩn bị rất chu đáo về hình ảnh và sản phẩm của Ban tổ chức cũng như các doanh nghiệp tham dự. Trao đổi với các doanh nghiệp Việt Nam tại hội chợ, giám đốc mua hàng của tập đoàn ASA Selection của Đức nhiều khách hàng bày tỏ sự quan tâm đặc biệt đến hàng thủ công của Việt Nam, họ đặc biệt đánh giá cao các sản phẩm của Việt Nam về tính bền vững và sự tuân thủ các quy định hợp chuẩn quốc tế mà các doanh nghiệp Việt Nam đã và đang thực hiện. Với nhiều sự biến động trong khu vực, Việt Nam đang được nhìn nhận là một quốc gia cung cấp nguồn hàng, một điểm đến tin cậy cho các nhà nhập khẩu hàng thủ công và trang trí gia đình trên thế giới.
 
 




Nội dung liên quan:

Tin mới hơn:

Tin cũ hơn: