Khai mạc Phiên chợ hàng Việt về miền núi tại huyện Ngân Sơn, Bắc Kạn

VIETRADE - Thực hiện Quyết định số 4838/QĐ-BCT ngày 27 tháng 12 năm 2017 của Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc phê duyệt Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia năm 2018, đặc biệt là sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Cục xúc tiến Thương mại, của Ban chỉ đạo “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Bắc Kạn và của Sở Công thương tỉnh Bắc Kạn, ngày 12/10/2018, Trung tâm Khuyến công và  Xúc tiến Thương mại tỉnh Bắc Kạn đã tổ chức Khai mạc phiên chợ đưa hàng Việt về miền núi, vùng cao tại chợ xã Thuần Mang, huyện Ngân Sơn, tỉnh Bắc Kạn năm 2018.

Phiên chợ sẽ diễn ra trong 04 ngày từ 12/10 – 15/10/2018 với sự tham gia của 12 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, quy mô 24 gian hàng  trưng bày, giới thiệu, quảng bá và bán các sản phẩm phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân địa phương, bao gồm các mặt hàng: Quần áo comple; chăn ga trải dường, thảm, đệm; giày, dép da; đồ may mặc; đồ gia dụng; nước tẩy rửa các loại; giống cây trồng, hoa, cây cảnh; sim thẻ vinaphone và bếp tiết kiệm củi,… là mặt hàng do các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất. Phiên chợ đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm của người dân trong khu vực xã Thuần Mang và các xã lân cận của huyện Ngân Sơn đến tham quan, mua sắm.

Đến dự Khai mạc và chỉ đạo phiên chợ đưa hàng Việt về miền núi, vùng cao tại xã Thuần Mang, huyện Ngân Sơn tỉnh Bắc Kạn năm 2018 có:

 - Ông Đinh Lâm Sáng – Phó Giám đốc Sở Công thương tỉnh Bắc Kạn;

- Ông Ma Nhật Hoài – Phó chủ tịch UBMT tổ quốc tỉnh Bắc Kạn;

- Ông Nông Quốc Chài – Phó chủ tịch UBND huyện Ngân Sơn;

- Ông Quách Mạnh Thắng – Phó Giám đốc Trung tâm KC & XTTM Bắc Kạn;

Cùng đông đảo bà con nhân dân xã Thuần Mang và các xã lân cận đến tham dự khai mạc.

Gieo yêu thương để nhận mầm hạnh phúc, đồng cảm chia sẻ với những khó khăn của bà con xã Thuần Mang huyện Ngân Sơn, Công ty Cổ phần nhân đạo Havico nhân dịp này đã tặng 05 phần quà là những chiếc chăn ấm mùa đông cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Yêu thương trao đi là còn mãi, với hy vọng tấm lòng hảo tâm của doanh nghiệp đủ sưởi ấm lòng người dân nơi xứ lạnh, vùng cao.

Qua 9 năm triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn đã mang lại những kết quả tích cực, làm thay đổi thói quen và nhận thức của người tiêu dùng về hàng Việt Nam, đặc biệt là người dân ở các huyện miền núi, vùng cao. Cuộc vận động đã tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam tiêu thụ hàng hóa, phát triển sản xuất kinh doanh, đồng thời nâng cao được ý thức trách nhiệm của mình trong việc bảo vệ và phát triển thương hiệu Việt. Từ đó, các sản phẩm của doanh nghiệp trong nước có thể nâng cao được vị thế, giá thành phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng, góp phần quan trọng trong việc chiếm lĩnh thị trường nội địa.




Nội dung liên quan:

Tin mới hơn:

Tin cũ hơn: