Khai mạc Hội chợ thương mại Việt Nam 2019 tại Myanmar

Ngày 18/7/2019, tại thành phố Yangon (Cộng hòa Liên bang Myanmar) đã diễn ra Lễ khai mạc Hội chợ thương mại Việt Nam năm 2019 với chủ đề “Hữu nghị, hợp tác và phát triển”. Đây là Hội chợ nằm trong Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia 2019 do Trung tâm Triển lãm và Xúc tiến thương mại quân đội thuộc Cục Kinh tế, Bộ Quốc phòng chủ trì, phối hợp với Bộ Thương mại Myanmar và Bộ Tổng tư lệnh các Lực lượng vũ trang Myanmar.

Đến dự Lễ khai mạc, về phía Việt Nam, có đồng chí Thượng tướng Trần Đơn, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng; Bà Luận Thùy Dương – Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Myanmar; Ông Hoàng Minh Chiến - Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương; Thiếu tướng Trần Đình Thăng - Cục trưởng Cục Kinh tế/BQP cùng đại diện các cơ quan chức năng của Bộ Quốc phòng Việt Nam.

Về phía Myanmar, có Chuẩn Đô đốc Min Nuề - Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Myanmar, Ngài Zo Aye Maung, Bộ trưởng phụ trách Lao động, nhập cư và vấn đề Rakhine, chính quyền vùng Yangon, Ngài Zaw Win Min - Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Myanmar; Bà Daw Naw Mutakapaw – Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Thương mại, Myanmar và các cơ quan chức năng, tổ chức kinh tế của Myanmar cùng tham dự. 

Phát biểu khai mạc hội chợ, đồng chí Thượng tướng Trần Đơn, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng nhấn mạnh: Hội chợ vừa là sự kiện chính trị quan trọng góp phần thúc đẩy quan hệ hữu nghị đoàn kết giữa hai nước, vừa là dịp để các doanh nghiệp Việt Nam nói chung và các doanh nghiệp quân đội nói riêng tăng cường cơ hội hợp tác, tìm kiếm thông tin, tiềm năng, khách hàng, đối tác thương mại và mở rộng quan hệ giao thương với các doanh nghiệp Myanmar; giúp các doanh nghiệp thâm nhập và thử nghiệm thị trường mới, thông qua đó đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm, dịch vụ, du lịch vào thị trường Myanmar và các nước trong khu vực.

Hội chợ Thương mại Việt Nam năm 2019 tại Myanmar thu hút được đông đảo doanh nghiệp Việt Nam và Myanmar tham gia với hơn 100 gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của 80 doanh nghiệp Việt Nam và Myanmar, thuộc các ngành hàng như: dệt may, da giày, thực phẩm và đồ uống, đồ gia dụng, máy móc thiết bị, vật liệu xây dựng… Đây là các ngành hàng có thể đáp ứng tốt nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng Myanmar, được phía Bạn đánh giá cao. Theo ghi nhận bước đầu, người tiêu dùng thành phố Yangon rất yêu thích các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ có nguồn gốc từ Việt Nam, một số doanh nghiệp đã bán hết sản phẩm ngay trong ngày đầu khai mạc.

Thời gian gần đây, quan hệ Việt Nam - Myanmar ngày càng có những bước phát triển mạnh mẽ, nổi bật là việc nâng cấp lên Đối tác Hợp tác Toàn diện vào năm 2017. Đây được xem là “một dấu mốc mới, tầm cao mới, động lực mới” thúc đẩy quan hệ hai nước, đưa quan hệ hợp tác hai nước đi vào chiều sâu, thực chất và hiệu quả vì sự phát triển, lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình, ổn định, hợp tác, phát triển ở khu vực và trên thế giới. Việc tổ chức thành công Hội chợ thương mại Việt Nam năm 2019 tại Myanmar là bước cụ thể hóa các chủ trương, chính sách mà lãnh đạo hai nhà nước đã cam kết. Thực tế, doanh nghiệp quân đội Việt Nam đã hợp tác kinh doanh và rất thành công tại Myanmar, nổi bật như Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội với thương hiệu Mytel.

Hội chợ Thương mại Việt Nam 2019 tại Myanmar sẽ bế mạc vào 21/7/2019./.




Nội dung liên quan:

Tin mới hơn:

Tin cũ hơn: