Khai mạc Hội chợ hàng Việt Nam tại Myanmar

VIETRADE - Ngày 14/12/2017, tại thành phố Yangon, Myanmar đã diễn ra Lễ khai mạc Hội chợ hàng Việt Nam tại Myanmar 2017 do Cục Xúc tiến mại (Bộ Công Thương) tổ chức.

Đến dự Lễ khai mạc hội chợ, về phía Việt Nam có bà Luận Thùy Dương - Đại sứ Việt Nam tại Myanmar, ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, bà Võ Thị Ngọc Diệp - Tham tán Thương mại Việt Nam tại Myanmar. Về phía Myanmar có ông Zaw Aye Maung – Bộ trưởng phụ trách dân tộc Rakhine, Lao động và Nguồn lực, chính quyền Vùng Yangon, ông  Aung Soe – Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại Myanmar, ông Zaw Min Win – Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Myanmar cùng nhiều quan khách của hai nước.

Lễ cắt băng khai mạc Hội chợ

Hội chợ hàng Việt Nam tại Myanmar 2017 có quy mô trên 100 gian hàng, trưng bày các mặt hàng thuộc nhóm: thực phẩm và đồ uống, hàng tiêu dùng, vật liệu xây dựng, thiết bị và máy móc, dược phẩm, mỹ phẩm.

Phát biểu tại Lễ khai mạc hội chợ, Cục trưởng Vũ Bá Phú nhấn mạnh, trong bối cảnh hội nhập khu vực ngày càng sâu sắc, đặc biệt là Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) tạo ra một thị trường mở rộng cho tất cả các nước thành viên ASEAN, các chương trình xúc tiến thương mại như Hội chợ hàng Việt Nam tại Myanmar có ý nghĩa quan trọng, không chỉ giúp tăng cường hợp tác thương mại mà còn góp phần xây dựng một khu vực thị trường chung rộng lớn.

Điểm đặc biệt của hội chợ năm nay là sự tham dự của nhiều doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia như: Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk), Công ty CP Đường Quảng Ngãi, Công ty CP Bóng đèn Điện Quang, Công ty TNHH Sản xuất hàng Việt Nam Cadivi…

Lãnh đạo hai bên Việt Nam và Myanmar tham quan các gian hàng tại Hội chợ

Ngoài ra, hội chợ còn thu hút sự tham gia của nhiều doanh nghiệp nối bật: Công ty TNHH MTV Sản xuất Lắp ráp Công nghệ cao Kangaroo, Công ty Cổ phần Tập đoàn Sunhouse, Công ty Cổ phần Mỹ phẩm Sài Gòn, Công ty Cổ phần Bánh kẹo Hải Hà, Công ty TNHH Sản xuất Hàng tiêu dùng Bình Tân - BITA'S, Công ty TNHH Hàn Việt (Hanvico)…

Hội chợ hàng Việt Nam tại Myanmar là hội chợ lớn nhất của Việt Nam tại Myanmar được tổ chức thường niên từ năm 2010, theo Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia. Đây cũng là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng của Việt Nam nhằm nắm bắt kịp thời cơ hội khi Myanmar thực hiện chính sách mở cửa và đổi mới nền kinh tế. 

Theo ông Aung Soe, đây là thời điểm rất thuận lợi để doanh nghiệp Việt Nam tăng cường mạnh mẽ sự hiện diện tại thị trường Myanmar. Cục Xúc tiến thương mại Myanmar sẽ tích cực phối hợp với Cục Xúc tiến thương mại Việt Nam để thúc đẩy các hoạt động xúc tiến thương mại thiết thực và hiệu quả như Hội chợ hàng Việt Nam tại Myanmar, thông qua đó tăng cường hơn nữa hợp tác thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và Myanmar.

Hội chợ thu hút đông đảo khách tham quan Myanmar

Theo đánh giá của các chuyên gia, một trong những thuận lợi khi xuất khẩu sang Myanmar là các sản phẩm của Việt Nam được khách hàng nơi đây khá ưa chuộng, do chất lượng tốt và giá cả cạnh tranh. Bên cạnh đó, các hoạt động xúc tiến thương mại giữa hai nước nói chung và giữa các địa phương hai nước được tổ chức thường xuyên. 

Đến nay, ngày càng nhiều doanh nghiệp Việt Nam quan tâm đến thị trường Myanmar. Việc tổ chức hội chợ thường niên tại Myanmar đã đóng góp tích cực vào tăng trưởng xuất khẩu của Việt Nam sang Myanmar. Mặc dù so với các nước khác trong khu vực Đông Nam Á, thương mại song phương Việt Nam – Myanmar còn khiêm tốn, nhưng tốc độ tăng trưởng xuất khẩu sang Myanmar luôn ở mức cao. 10 tháng đầu năm nay, tổng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Myanmar đạt 563,35 triệu USD, tăng 50,32% so với cùng kỳ năm trước. Myanmar được xác định là thị trường tiềm năng cho xuất khẩu hàng Việt Nam.

Thông qua hội chợ, phần lớn các doanh nghiệp tham dự đã thiết lập được mạng lưới phân phối tại thị trường Myanmar. Đặc biệt, nhiều doanh doanh nghiệp đã xây dựng được hệ thống phân phối rộng khắp các bang của Myanmar: Hanvico, Điện Quang, Lioa…




Nội dung liên quan:

Tin mới hơn:

Tin cũ hơn: