Hội thảo “Cập nhật thông tin thị trường và công nghệ sau thu hoạch cho trái cây” tại thành phố Hồ Chí Minh

Trong khuôn khổ các hoạt động hỗ trợ ngành hàng trái cây, Chương trình “Nâng cao năng lực cho doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam thông qua hệ thống xúc tiến thương mại địa phương” đã tổ chức Hội thảo “Cập nhật thông tin thị trường và công nghệ sau thu hoạch cho trái cây” sáng ngày 2 tháng 2 năm 2018 tại Khách sạn Sài Gòn, số 41-47 Đông Du, Quận 1, thành phố Hồ Chí Minh.

Tham dự hội thảo có đại diện một số Trung tâm Xúc tiến thương mại, hiệp hội, cơ quan quản lý nông sản thành phố Hồ Chí Minh và các doanh nghiệp sản xuất, chế biến và xuất khẩu trái cây khu vực Tây Nam Bộ và một số doanh nghiệp miền Bắc.


Bà Nguyễn Thị Minh Thúy, Phó giám đốc quốc gia Chương trình phát biểu khai mạc Hội thảo

Tại Hội thảo, các đại biểu đã chia sẻ nhiều thông tin cập nhật và kinh nghiệm xuất khẩu rất thực tiễn đi các thị trường có nhu cầu cao như Nga, Trung Quốc thông qua chuyến khảo sát và tham gia hội chợ thực phẩm quốc tế Food Moscow của Đoàn do Chương trình tổ chức và quá trình xây dựng bộ tài liệu xuất khẩu Thanh long, dưa hấu, vải và nhãn sang thị trường Trung Quốc do Chương trình phối hợp với tổ chức GIZ biên soạn.

Ông Nguyễn Xuân Việt, Giám đốc Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu VIFOCO và Bà Lê Cẩm Tú,
Giám đốc điều hành, Công ty Cổ phần XNK Liên Hưng Phát chia sẻ thông tin và kinh nghiệm thị trường Nga

Một nội dung rất quan trọng của Hội thảo là phần chia sẻ thông tin về công nghệ sau thu hoạch của Tiến sĩ Nguyễn Trọng Nghĩa, đặc biệt là công nghệ bảo quản cấp đông mềm của Nhật Bản.

Tiến sĩ Nguyễn Trọng Nghĩa - Giám đốc Công ty Cổ phần Sunstar Lacto Việt Nam trình bày về công nghệ sau thu hoạch

Cuối cùng, các chuyên gia tư vấn của Chương trình đã đưa ra các ý kiến đánh giá về quá trình xây dựng kế hoạch phát triển xuất khẩu cho các doanh nghiệp tham gia Chương trình thuộc ngành hàng trái cây, các bài học và khuyến nghị để quá trình xây dựng kế hoạch xuất khẩu đạt hiệu quả cao hơn.

Các đại biểu, đặc biệt là các doanh nghiệp đánh giá cao các hoạt động của Chương trình trong việc hỗ trợ nâng cao năng lực, đặc biệt là xúc tiến xuất khẩu cho các doanh nghiệp. Các doanh nghiệp đã từng bước cải tiến chất lượng sản phẩm, mẫu mã, bao bì đáp ứng nhu cầu thị trường, chuyển dần từ việc “có tiềm năng xuất khẩu” sang “sẵn sàng cho xuất khẩu”. Nhiều doanh nghiệp đề xuất Chương trình tiếp tục có những hoạt động để hỗ trợ cho trái cây Việt Nam xuất khẩu thành công, tiếp nối bền vững những hoạt động đã và đang triển khai./.




Nội dung liên quan:

Tin mới hơn:

Tin cũ hơn: