"Gian hàng Thiết kế Việt Nam - Hàn Quốc" điểm nhấn tại Hội chợ Vietnam Expo

VIETRADE - Nhằm nâng cao nhận thức của doanh nghiệp về tầm quan trọng của thiết kế trong phát triển sản phẩm và nâng cao giá trị gia tăng, đồng thời giới thiệu và quảng bá các thương hiệu, sản phẩm có chất lượng và mẫu mã thiết kế tốt, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp gặp gỡ, giao dịch và tìm kiếm đối tác trong và ngoài nước, Cục Xúc tiến thương mại (VIETRADE) – Bộ Công Thương phối hợp với Viện Xúc tiến thiết kế Hàn Quốc (KIDP) và Cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc (KOICA) tổ chức xây dựng “Gian hàng Trung tâm Thiết kế Việt Nam – Hàn Quốc” (Vietnam - Korea Design Center Pavilion) tại Hội chợ Thương mại Quốc tế Vietnam Expo 2019, từ ngày 10-13/4/2019.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải tại Gian hàng Thiết kế Việt Nam - Hàn Quôc

Tiếp nối thành công năm 2018 với hơn 4500 lượt khách thăm quan, giao dịch, năm nay, gian hàng tiếp tục được triển khai tại Hội chợ Vietnam Expo với vị trí trung tâm, ngay tại cửa chính (S01 - Khu A3), Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE). Với kinh nghiệm lâu năm của các chuyên gia thiết kế Hàn Quốc, gian hàng là sự kết hợp của không gian thiết kế chuyên nghiệp, sáng tạo, ấn tượng với các sản phẩm trưng bày chọn lọc của các doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc. Sản phẩm trưng bày tại gian hàng đều là các sản phẩm tiêu biểu của các doanh nghiệp tham gia, có chất lượng tốt và được chú trọng đầu tư phát triển thiết kế, mẫu mã, nhờ đó nâng cao giá trị sản phẩm và khẳng định giá trị thương hiệu.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam đến thăm gian hàng

Về phía Việt Nam, có 03 doanh nghiệp tiêu biểu được lựa chọn tham gia trưng bày tại gian hàng. Trong đó, Công ty TNHH Chế biến Dừa Lương Quới là doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia và hai doanh nghiệp còn lại, Tổng Công ty Chè Việt Nam – CTCP (Vinatea) và Công ty TNHH Sản xuất và Chế biến Thủy sản Quảng Ninh (Bavabi) là những doanh nghiệp đã được hỗ trợ tư vấn, thiết kế lại hệ thống nhận diện thương hiệu, bao bì sản phẩm và hệ thống các tài liệu quảng bá theo Chương trình Hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực thiết kế, phát triển sản phẩm do Cục Xúc tiến thương mại thực hiện.

Sản phẩm của Lương Quới được kiểm soát chất lượng chặt chẽ bằng các hệ thống quản lý chất lượng tiên tiến như HACCP, ISO 22000, BRC, HALAL, KOSHER và các tiêu chuẩn hữu cơ USDA, EU, JAS. Thành lập năm 1997, Lương Quới bắt đầu hành trình gia tăng giá trị cho trái dừa bằng những sản phẩm khác biệt như: cơm dừa nạo sấy, dầu dừa tinh khiết, dầu dừa nguyên chất, dầu dừa tinh luyện, nước cốt dừa đóng lon, dừa sấy giòn, nước dừa đóng lon và hộp giấy Tetra pak… Sản phẩm của công ty đã được xuất khẩu đến hơn 30 nước với thương hiệu Vietcoco hoặc xuất khẩu trực tiếp cho các khách hàng nổi tiếng trên thế giới.

Tham gia gian hàng các kỳ vừa qua và gặt hái nhiều thành công, tìm kiếm được nhiều đối tác tiềm năng cả trong và ngoài nước, Vinatea tiếp tục tham gia gian hàng năm 2019 với các sản phẩm trà chất lượng cao được chú trọng thiết kế bao bì ấn tượng, hấp dẫn như: Bạch Trà, Hồng Vương Trà, Trà Ngủ Ngon, Trà Hoa Cúc Mật, Trà Đen Hảo Hạng, Trà Hoa Việt, Trà OoLong. Với hơn 60 năm kinh nghiệm, Vinatea là một trong các doanh nghiệp có quy mô và địa bàn hoạt động lớn nhất ngành chè Việt Nam, với các nhà máy chế biến hiện đại và quan hệ thương mại với trên 120 công ty và tổ chức tại hơn 50 quốc gia. Mục tiêu ưu tiên của Vinatea hiện nay là chinh phục người tiêu dùng trong nước, thiết lập lại chuẩn mực cho trà, sản xuất ra các sản phẩm trà sạch, trà tốt cho sức khỏe và góp phần gắn kết tình cảm gia đình, xây dựng văn hóa trà Việt.

Sản phẩm của Vinatea

Với các sản phẩm có chất lượng tốt và chú trọng đầu tư xây dựng thương hiệu, phát triển thiết kế, Bavabi được lựa chọn tham gia gian hàng năm nay. Được thành lập bởi những người con miền biển giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực chế biến thực phẩm, với thương hiệu BAVABI - Báu Vật Biển, công ty mong muốn mang các sản phẩm thủy sản - tinh hoa của miền biển Vân Đồn vốn nổi tiếng tươi ngon - tới người tiêu dùng trên cả nước và nước ngoài. Đó cũng là động lực để công ty sáng tạo và áp dụng công nghệ chế biến hiện đại nhằm giữ lại tốt nhất những giá trị dinh dưỡng quý báu của các loài hải sản tự nhiên qua các sản phẩm như: Ruốc hàu, Ruốc trai, Cá cơm rim me, Cá cơm tẩm vừng, Nem hàu, Sá sùng khô...

Về phía Hàn Quốc, các công ty tham gia gian hàng đều là những công ty có uy tín trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ thiết kế sáng tạo và tư vấn chiến lược phát triển thương hiệu, đã thực hiện các dự án cho nhiều thương hiệu nổi tiếng quốc tế cũng như tại Hàn Quốc. Được thành lập năm 2002, DITOBRAND cung cấp các dịch vụ tư vấn thiết kế toàn diện, từ đặt tên, xây dựng chiến lược thương hiệu đến thiết kế bao bì đóng gói và hiện nay là một trong các công ty tư vấn thiết kế hàng đầu được Viện Xúc tiến thiết kế Hàn Quốc (KIDP) và Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc (MOTIE) công nhận. DITOBRAND gặt hái nhiều thành quả với các giải thưởng uy tín như: Pentawards, APD Taipei Award, Giải thưởng Công ty Tư vấn Thiết kế Tốt nhất từ ​​Chính phủ Hàn Quốc, Packstar Award và Good Design Award. Với hơn 17 năm kinh nghiệm và hiểu biết sâu sắc trong ngành, DITOBRAND đã hỗ trợ khách hàng ra mắt và thiết kế lại thương hiệu, bao bì sản phẩm với các dự án thành công như: thiết kế bao bì Moncher - một trong những loại snack nổi tiếng nhất của Hàn Quốc, các dự án thiết kế với LOTTE và thiết kế thương hiệu & bao bì Coco Myun với Paldo; cũng như với mạng lưới khách hàng quốc tế lớn bao gồm: Seven Eleven, Nestlé, Unilever và Kimberly Clark.

MASS C&G - công ty cung cấp các dịch vụ thiết kế đa dạng như: thiết kế thương hiệu, thiết kế nhân vật, không gian môi trường và nhiều dịch vụ thiết kế khác. Công ty còn được biết đến là đơn vị sở hữu các nhân sự tài năng hàng đầu Hàn Quốc, trong đó có đội ngũ thiết kế linh vật cho Thế vận hội Olympic mùa đông 2018. Hiện nay, MASS C&G đang dần lớn mạnh trở thành một "Tập đoàn hội tụ sáng tạo" nhờ kiến tạo nên các giá trị mới thông qua việc hợp nhất tri thức.

Luôn suy nghĩ về tầm quan trọng của không gian thường nhật đối với môi trường sống của con người, với mục tiêu kinh doanh là thiết kế và sản xuất các sản phẩm, thiết bị thân thiện với môi trường thể hiện thông qua màu sắc, âm thanh và ánh sáng, Kimhyunsun DESIGN tham gia trưng bày tại gian hàng với sản phẩm từ dự án thiết kế bao bì và thương hiệu cho bộ 5 loại mỹ phẩm thảo dược thiên nhiên Jeju mang nhãn hiệu ACCOJE - các sản phẩm đạt giải thưởng Good Design Award tại Hàn Quốc.

Một công ty khác trong lĩnh vực thiết kế sáng tạo của Hàn Quốc trưng bày tại gian hàng là MOT, với các sản phẩm kính trang trí mang thương hiệu CONNIE ART. MOT luôn mong muốn góp phần nâng tầm giá trị của thiết kế trong thời đại công nghệ phát triển vượt bậc để kiến tạo nên một cuộc sống thông minh phục vụ con người. Trên cơ sở triết lý kinh doanh coi thiết kế chính là tình yêu và niềm đam mê công việc, MOT đang không ngừng nỗ lực để có thể biểu đạt nhiều hơn thông qua thiết kế, giúp thiết kế trở nên hữu ích, thú vị và hấp dẫn hơn.

Ngoài ra, ngay tại gian hàng cũng trưng bày các sản phẩm thủ công mỹ nghệ được chọn lọc kỹ càng, mang đặc trưng phong cách cổ điển của Việt Nam và được phát triển phù hợp với thị trường xuất khẩu dưới sự tư vấn của các chuyên gia Hàn Quốc. Các sản phẩm này hiện đang được giới thiệu trên kênh thương mại điện tử B2C www.suatree.com trong khuôn khổ dự án “Nâng cao chuỗi giá trị ngành thủ công nghiệp Việt Nam” đang được Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với các đối tác Hàn Quốc thực hiện.

Đặc biệt, các chuyên gia thiết kế của Hàn Quốc sẽ trực tiếp thực hiện chương trình tư vấn miễn phí cho các doanh nghiệp Việt Nam về xây dựng thương hiệu và thiết kế, phát triển sản phẩm (thiết kế bao bì, ấn phẩm truyền thông, thiết kế sản phẩm, thương hiệu…). Đây là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam được làm việc trực tiếp với các chuyên gia thiết kế uy tín của Hàn Quốc, từ đó có được những chia sẻ, góp ý về ý tưởng cải tiến, đổi mới thiết kế nhằm nâng cao giá trị sản phẩm, góp phần phát triển kinh doanh. Các chuyên gia này cũng sẽ làm việc tại Trung tâm Thiết kế Việt Nam – Hàn Quốc để hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam trong thời gian tới.




Nội dung liên quan:

Tin mới hơn:

Tin cũ hơn: