Chương trình “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021 - Vietnam Grand Sale 2021”

Ngày 28 tháng 4 năm 2021, tại Bộ Công Thương - Số 23, phố Ngô Quyền, phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương tổ chức họp giới thiệu “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021 - Vietnam Grand Sale 2021” (Chương trình) do Bộ Công Thương ban hành tới các Sở Công Thương, Hiệp hội hội ngành hàng, cộng đồng doanh nghiệp và các đơn vị truyền thông tại khu vực miền Bắc.

 

Tiếp nối kết quả của năm 2020, nhằm tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại gắn với đẩy mạnh xây dựng thương hiệu hàng Việt Nam, thực hiện các giải pháp để tập trung phát triển thị trường trong nước, đẩy mạnh lưu thông và triển khai đồng bộ, linh hoạt các chính sách kích cầu tiêu dùng nội địa, kích thích tiêu dùng hàng Việt Nam theo Quyết định số 163/QĐ-BCT ngày 19 tháng 01 năm 2021 của Bộ Công Thương về việc ban hành Chương trình hành động của Ngành Công Thương thực hiện Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 01 tháng 01 năm 2021 của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2021, Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định số 1242/QĐ-BCT ngày 12 tháng 4 năm 2021 về việc tổ chức “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021 – Vietnam Grand Sale 2021” từ ngày 01 tháng 7 năm 2021 đến ngày 31 tháng 7 năm 2021 trên phạm vi toàn quốc.

“Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021” được tổ chức đồng thời trên phạm vi toàn quốc do Cục Xúc tiến thương mại làm đầu mối, phối hợp với các đơn vị có liên quan của Bộ Công Thương; Tổng cục Du lịch - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Sở Công Thương các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; các hiệp hội, ngành hàng; các doanh nghiệp, tổ chức có liên quan để thực hiện các hoạt động phát động, hướng dẫn và hỗ trợ doanh nghiệp triển khai các chương trình khuyến mại kết hợp thương mại truyền thống và thương mại điện tử giúp tạo hiệu ứng lan tỏa và thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong mọi lĩnh vực. Tất cả các doanh nghiệp đều có quyền hưởng ứng, tham gia Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021 bằng việc chủ động thực hiện nhiều hoạt động khuyến mại với nội dung đa dạng hấp dẫn hướng đến khách hàng, người tiêu dùng; chủ động quyết định áp dụng hạn mức khuyến mại tối đa (lên đến 100%). Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng đồng thời đảm bảo việc thực hiện các hoạt động khuyến mại hợp pháp, trung thực, công khai, minh bạch và đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng; bảo đảm về chất lượng hàng hóa, dịch vụ cũng như các quy định về thủ tục hành chính theo quy định hiện hành.

Đồng thời các địa phương và doanh nghiệp sẽ triển khai các hoạt động khuyến mại kết hợp với việc tổ chức hội chợ, trưng bày, giới thiệu sản phẩm và các sự kiện tại địa phương để thu hút, kích cầu và phục hồi phát triển du lịch.

Việc thực hiện Chương trình “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021” được kỳ vọng sẽ tiếp nối thành công của chương trình năm 2020, góp phần nâng cao nhận thức của người tiêu dùng trong nước về hàng hoá và dịch vụ của Việt Nam qua các hoạt động truyền thông trên phương tiện thông tin đại chúng, qua đó tạo tiền đề để thực hiện cho các năm tiếp theo và để tổng hợp, nghiên cứu, đề xuất với cơ quan chức năng có thẩm quyền để có các chính sách hỗ trợ cho doanh nghiệp tham gia Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia trong thời gian tới.