Language: English
Hội chợ Fruit Attraction lần thứ 8 tại Madrid, Tây Ban Nha: Cơ hội cho các doanh nghiệp xuất khẩu trái cây Việt Nam In
Thứ ba, 11 Tháng 10 2016 11:45
VIETRADE - Là một trong những hoạt động đã được nhà tài trợ SECO (Thụy Sỹ) phê duyệt, BQL Chương trình hỗ trợ DNNVV Việt Nam, Cục Xúc tiến thương mại tổ chức đoàn cán bộ và doanh nghiệp tham gia Hội chợ Fruit Attraction lần thứ 8 tại Madrid, Tây Ban Nha từ ngày 02 đến 09 tháng 10 năm 2016. Đây là lần đầu tiên Việt Nam tổ chức gian hàng quốc gia tham dự Hội chợ quốc tế uy tín này.

 

Fruit Attraction được đánh giá là hội chợ có uy tín và quy mô lớn trên thế giới về trái cây và rau quả. Đây là một sự kiện thường niên tạo điều kiện giao lưu xúc tiến thương mại trái cây và rau quả, hợp tác đầu tư có quy mô lớn hiện nay với Châu Âu và các nước trên thế giới, đặc biệt là khu vực thị trường các nước sử dụng tiếng Tây Ban Nha. Hội chợ năm nay thu hút sự tham gia của hơn 100 quốc gia và khu vực trên thế giới, tổng diện tích khu vực triển lãm 40.000 m2, 55.000 khách hàng đến tham quan và giao dịch. Hội chợ nhận được sự chào đón, quan tâm của các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam, là một cơ hội rất tốt để quảng bá cho ngành trái cây và rau quả của Việt Nam.

Đoàn doanh nghiệp Việt Nam tham gia Hội chợ đã đạt được những kết quả tích cực trong việc tìm cơ hội xuất khẩu tại thị trường Châu Âu và thế giới, quảng bá thương hiệu và hình ảnh doanh nghiệp Việt Nam tới nhiều quốc gia. Với trung bình 150 lượt khách/ngày tại gian hàng, theo thông tin phản hồi từ các doanh nghiệp, trong 3 ngày của Hội chợ, các doanh nghiệp Việt Nam có nhiều giao dịch với 03 hợp đồng được ký kết và 11 khách hàng tiềm năng có khả năng ký kết hợp đồng. Tiếp sau Hội chợ, các doanh nghiệp sẽ được nhóm tư vấn của Chương trình hỗ trợ để tiếp tục duy trì quan hệ với khách hàng và hiện thực hóa các bước hợp tác tiếp theo.

 

Khu gian hàng Việt Nam tại Hội chợ năm nay đã tạo được ấn tượng tốt với khách tham quan quốc tế với thiết kế mở, mang tính chuyên nghiệp cao, góp phần xây dựng một hình ảnh ngành trái cây và rau quả Việt Nam năng động hướng tới cung cấp các sản phẩm với giá trị gia tăng cao.

Việc lựa chọn tổ chức Khu gian hàng Việt Nam tại Hội chợ Fruit Attraction lần thứ 8 tại Madrid, Tây Ban Nha là một hoạt động XTTM rất có hiệu quả, tác dụng tích cực giúp duy trì và tăng cường xuất khẩu các mặt hàng trái cây và rau quả Việt Nam đến nhiều khu vực thị trường trên thế giới, trong bối cảnh suy giảm kinh tế toàn cầu hiện nay;

 

Gian hàng của Chương trình theo đánh giá của doanh nghiệp và Trung tâm XTTM/ Hiệp hội được tổ chức chu đáo và chuyên nghiệp. Việc trưng bày, giới thiệu các sản phẩm đặc trưng rõ ràng, hiệu quả được nhấn mạnh trong logo và hình ảnh giới thiệu sản phẩm;

Thông qua Hội chợ đã quảng bá được hình ảnh quốc gia, hình ảnh các địa phương và hình ảnh doanh nghiệp Việt Nam, đồng thời đã trở thành nơi để các doanh nghiệp Việt Nam khẳng định thương hiệu của mình với các bạn hàng, đặc biệt là tại thị trường châu Âu;

 

Hội chợ là cơ hội rất tốt để các doanh nghiệp Việt Nam nhận biết được những điểm mạnh, yếu điểm về sản phẩm, về chất lượng, mẫu mã, công nghệ, giá thành sản phẩm, nắm bắt thông tin, xu hướng thị trường quốc tế.


Các doanh nghiệp tham gia trưng bày đánh giá cao việc tổ chức tham gia Hội chợ Fruit Attraction nói riêng theo mô hình này và mong muốn tiếp tục tham gia các Hội chợ tương tự do Cục XTTM trực tiếp tổ chức.


Tin mới hơn:

Tin cũ hơn:

 
© 2009 Vietnam Trade Promotion Agency - VIETRADE
 Web site này xem tốt nhất với trình duyệt Firefox