Language: English
Khóa huấn luyện xây dựng kế hoạch phát triển xuất khẩu cho ngành hàng cá tra In
Thứ năm, 28 Tháng 7 2016 10:36
VIETRADE - Ngày 28/7/2016, tại Khách sạn Anh Đào Mekong 2, Cần Thơ đã diễn ra Khóa huấn luyện xây dựng kế hoạch phát triển xuất khẩu cho ngành hàng cá tra.

 

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình “Nâng cao năng lực cạnh tranh xuất khẩu cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam thông qua hệ thống Xúc tiến Thương mại địa phương” do Cục Xúc tiến Thương mại và Cục kinh tế Liên bang Thụy Sĩ (SECO) phối hợp thực hiện.

 

Tham dự khóa tập huấn có gần 30 học viên thuộc các Sở Công Thương, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và đại diện các doanh nghiệp khu vực miền Nam.

 Ca_tra_-_July_16_-_1

Bà Nguyễn Thị Minh Thúy – Phó Giám đốc Quốc gia Chương trình phát biểu
 

Phát biểu mở đầu khoá tập huấn, bà Nguyễn Thị Minh Thúy – Phó Giám đốc Quốc gia Chương trình trình nhấn mạnh vai trò của việc xây dựng kế hoạch phát triển xuất khẩu cho ngành cá tra, đây là nền tảng khởi đầu cho mọi hoạt đồng xuất khẩu của doanh nghiệp, việc có được hướng đi đúng đắn từ việc lập kế hoạch phát triển xuất khẩu sẽ không chỉ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian mà còn có thể khai thác các thị trường, các khách hàng tiềm năng trên khắp thế giới.
Ca_tra_-_July_16_-_2

Các chuyên gia tư vấn của Chương trình trả lời thắc mắc của học viên
 

Kế hoạch phát triển xuất khẩu có mục tiêu chính là đề xuất những hoạt động cụ thể nhằm nâng cao năng lực cho các doanh nghiệp xuất khẩu để tận dụng thế mạnh của Việt Nam trong bối cảnh sản phẩm này vẫn đang bị cạnh tranh và gặp nhiều khó khăn, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh và kim ngạch xuất khẩu.
 
Ngoài phần lý thuyết cơ bản, các học viên còn được các chuyên gia tư vấn hướng dẫn định hướng và có cái nhìn tổng quát hơn về ngành cá tra. Các chuyên gia tư vấn đã trao đổi, giải đáp những thắc mắc cho các đại diện các doanh nghiệp và Trung tâm Xúc tiến thương mại về ngành hàng cá tra phải đối mặt trong quá trình sản xuất, thu mua và xuất khẩu cá tra cũng như yêu cầu của nhà nhập khẩu và những thách thức riêng của từng thị trường .
 

Theo kế hoạch đã đề ra, Ban Quản lý Chương trình sẽ cùng chuyên gia và các doanh nghiệp thông qua kế hoạch các hoạt động tiếp nối trong những tháng tiếp theo.



Tin mới hơn:

Tin cũ hơn:

 
© 2009 Vietnam Trade Promotion Agency - VIETRADE
 Web site này xem tốt nhất với trình duyệt Firefox