Language: English
Hội chợ quốc tế Thủy sản và Hải sản Thượng Hải (SIFSE) lần thứ 11: mở đường xuất khẩu cá tra và cá ngừ sang Trung Quốc In
Thứ hai, 29 Tháng 8 2016 11:51
VIETRADE - Là một trong những hoạt động đã được nhà tài trợ SECO (Thụy Sỹ) phê duyệt, Ban Quản lý Chương trình “Nâng cao năng lực cạnh tranh xuất khẩu cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam (DNNVV) thông qua hệ thống xúc tiến thương mại địa phương” (sau đây gọi tắt là Chương trình), Cục Xúc tiến thương mại tổ chức đoàn tham gia Hội chợ  quốc tế Thủy sản và Hải sản Thượng Hải (SIFSE) lần thứ 11 kết hợp khảo sát thị trường Trung Quốc cho sản phẩm cá tra và cá ngừ từ ngày 23 đến ngày 28 tháng 08 năm 2016.

 

Gian hàng của Chương trình Hỗ trợ DNNVV Việt Nam đến với Hội chợ gồm 6 doanh nghiệp trưng bày giới thiệu sản phẩm trên diện tích 36m2 có các sản phẩm cá ngừ và cá tra phù hợp đáp ứng các tiêu chuẩn xuất khẩu vào thị trường Trung Quốc, EU, Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hàn Quốc... Đối với ngành cá ngừ, đó là Công ty TNHH Nông Trại Biển với các sản phẩm cá ngừ đóng hộp có chứng chỉ BRC, HACCP, GS1. Đối với ngành cá tra, đó là các công ty: Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Phước Anh (tỉnh Vĩnh Long) với các sản phẩm cá tra đông lạnh có chứng chỉ ISO, HACCP, ASC, HALAL; Công ty Cổ phần Thủy sản Ngọc Xuân (tỉnh Tiền Giang) với các sản phẩm cá tra fillet, cắt khúc có chứng chỉ BRC, HACCP, ATVSTP, VietGap, GlobalGap; Công ty Cổ phần BJ&T (Cần Thơ) với các sản phẩm Cá tra fillet đông lạnh có chứng chỉ ISO, HACCP; Công ty Cổ phần chế biến thực phẩm Sông Hậu (Cần Thơ) với các sản phẩm cá tra đông lạnh có chứng chỉ ISO, BRC, HACCP, IFS, ASC; Công ty TNHH Sản xuất thương mại dịch vụ Thuận An với các sản phẩm thủy sản đông lạnh có chứng chỉ ISO, BRC, HACCP, IFS, ISCC, HALAL.

Sáng ngày 24 tháng 9 năm 2016, đoàn đã buổi làm việc và khảo sát chợ đầu mối thủy hải sản tại Thượng Hải để tìm hiểu cách thức hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh xuất khẩu đối với mặt hàng cá tra và cá ngừ. Hiện nay, hội viên tham gia chợ đầu mối đã tăng lên hơn 300 doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực bán buôn thủy hải sản trên toàn thế giới. Chức năng chính của chợ đầu mối là tăng cường kết nối giữa các nhà bán buôn và tạo cơ hội kinh doanh giữa các nhà xuất khẩu và nhập khẩu thủy hải sản.

 

Một số hình ảnh với lãnh đạo ban quản lý chợ đầu mối thủy hải sản

Bên cạnh việc trưng bày hàng hoá tại Hội chợ, ngay trong ngày đầu tiên 25/8/2016, BQL Chương trình cũng với Văn phòng Xúc tiến thương mại Việt Nam tại Trùng Khánh phối hợp với Trung tâm giao dịch thương mại China – Asean còn tổ chức buổi giao thương với mục đích kết nối doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc nhằm tạo cơ hội cho các doanh nghiệp cá tra và cá ngừ Việt Nam đến gần với người tiêu dùng Trung Quốc. Tham gia buổi giao thương có đại diện Liên minh Thủy sản Thượng Hải, Công ty Thủy sản Thượng Hải, Tập đoàn Thủy sản Đông Phương, Công ty Thủy sản Phong Liên...


Một số hình ảnh buổi giao thương

Đoàn doanh nghiệp Việt Nam tham gia SIFSE lần thứ 11 tại Thượng Hải đã đạt được những kết quả tích cực trong việc phát triển thị trường xuất khẩu thế giới, quảng bá thương hiệu và hình ảnh doanh nghiệp Việt Nam tới nhiều quốc gia trên thế giới đặc biệt là Trung Quốc. Theo thông tin phản hồi từ các doanh nghiệp, qua 03 ngày tích cực giao thương tại Hội chợ, các doanh nghiệp Việt Nam đã có nhiều giao dịch và ký kết hợp đồng với các doanh nghiệp quốc tế.


Một số hình ảnh tại gian hàng


Đoàn doanh nghiệp Việt Nam tham gia Hội chợ đã đạt được những kết quả tích cực trong việc phát triển thị trường xuất khẩu thế giới, quảng bá thương hiệu và hình ảnh doanh nghiệp Việt Nam tới nhiều quốc gia trên thế giới đặc biệt là thị trường Trung Quốc. Với lượt khách trung bình 200 người/ngày, theo thông tin phản hồi từ các doanh nghiệp, trong 3 ngày của Hội chợ các doanh nghiệp Việt Nam đã có nhiều giao dịch và khả năng ký kết hợp đồng với các doanh nghiệp Trung Quốc. Tiếp sau Hội chợ, các doanh nghiệp sẽ được nhóm tư vấn Chương trình hỗ trợ để bám sát các yêu cầu của khách hàng, tiếp tục duy trì mối quan hệ đã được thiết lập tại gian hàng để hướng đến những bước hợp tác chặt chẽ hơn.

 

Hội chợ quốc tế Thủy sản & Hải sản Thượng Hải (SIFSE) lần thứ 11 tại Thượng Hải là một sự kiện thường niên tạo điều kiện giao lưu xúc tiến thương mại thủy hải sản, hợp tác đầu tư có quy mô lớn nhất hiện nay giữa Trung Quốc và các nước trên thế giới. Với tổng diện tích mặt bằng là 25.600m2, mỗi kỳ triển lãm thu hút khoảng 1.000 doanh nghiệp tham gia trưng bày đến từ 30 quốc gia trên thế giới (Hàn Quốc, Canada, Tây Ban Nha, Mê-xi-cô, Nauy, Malaysia, Indonesia, New Zealand...), đón hơn 24.000 lượt khách tới tham quan và làm việc tại Hội chợ.

 

Theo Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), tính đến hết tháng 6/2016, giá trị xuất khẩu cá tra đạt 790,2 triệu USD, tăng 5,4% so với cùng kỳ năm trước.

Quý II/2016, giá trị xuất khẩu cá tra sang Mỹ đạt 106,5 triệu USD, tăng 31,4% so với quý trước. Tính đến hết tháng 6/2016, giá trị xuất khẩu cá tra sang Mỹ đạt 187,1 triệu USD, tăng 17,7% so với cùng kỳ năm trước.

Quý II/2016, giá trị xuất khẩu cá tra sang thị trường EU đạt 69,4 triệu USD, giảm 6,6% so với quý trước. Tính đến hết tháng 6/2016, giá trị xuất khẩu cá tra sang EU đạt 133 triệu USD, giảm 6,7% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, giá trị xuất khẩu cá tra sang Tây Ban Nha và Đức tăng trưởng tốt, lần lượt: 17,9% và 4,4% nhưng xuất khẩu sang Hà Lan lại giảm 13%; sang Anh giảm 22,5% so với cùng kỳ năm 2015.

Quý II/2016, giá trị xuất khẩu sang Trung Quốc đạt 72,5 triệu USD, tăng 80,6% so với QI/2016. Tính đến hết tháng 6/2016, tổng giá trị xuất khẩu đạt 117 triệu USD, tăng 66,7% so với cùng kỳ năm trước.

 



Tin mới hơn:

Tin cũ hơn:

 
© 2009 Vietnam Trade Promotion Agency - VIETRADE
 Web site này xem tốt nhất với trình duyệt Firefox