Language: English
Tổng Công ty Thương mại Hà Nội - Doanh nghiệp 3 kỳ liên tiếp đạt thương hiệu Quốc gia In
Thứ ba, 10 Tháng 5 2016 10:21

VIETRADE - Được thành lập từ năm 2004, sau 12 năm hoạt động, trên cơ sở kế thừa các giá trị truyền thống, Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) đã và đang khẳng định mình như lá cờ đầu của ngành thương mại Hà Nội và có những phát triển vượt bậc. Hiện Hapro đang hoạt động theo mô hình Công ty mẹ - Công ty con với 34 đơn vị thành viên, có thị trường tại gần 80 nước và vùng lãnh thổ trên thế giới.

 

Hapro hoạt động với 2 lĩnh vực chính là kinh doanh xuất nhập khẩu và thương mại nội địa. Bên cạnh đó, Hapro còn chú trọng tới lĩnh vực đầu tư phát triển hạ tầng thương mại, dịch vụ; cung ứng các dịch vụ: nhà hàng ăn uống, du lịch lữ hành, kho vận, sản xuất, chế biến: hàng thực phẩm, đồ uống, thủ công mỹ nghệ, may mặc. Hướng tới một tập đoàn kinh tế đa ngành; có tiềm lực mạnh về tài chính và nguồn nhân lực, Hapro định hướng trở thành một trong số những thương hiệu hàng đầu Việt Nam; có sức cạnh tranh cao với các tập đoàn kinh tế trong lĩnh vực thương mại và dịch vụ.

 

Đến nay, hệ  thống phân phối bán lẻ của Hapro gồm 02 Trung tâm mua sắm Hapro Shopping Centre; hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện ích Hapromart, HaproFood, Unimart - Seika đan xen tại các khu vực, địa bàn cư dân phục vụ người tiêu dùng Hà Nội; 3 trung tâm kinh doanh chợ, chợ đầu mối và mạng lưới hàng trăm cửa hàng chuyên doanh điện, điện máy, may mặc, dịch vụ - nhà hàng... tại Thủ đô Hà Nội và một số tỉnh thành phía Bắc mang thương hiệu Tràng Thi, Hafasco, Thủy Tạ, Hapro Bốn Mùa ….

 

Hơn nữa, Tổng công ty Thương mại Hà Nội hiện có 10 đơn vị hoạt động trong lĩnh vực sản xuất thực phẩm chế biến, đồ uống…Trong các chương trình xúc tiến thương mại, Hapro luôn chủ động tìm kiếm, lựa chọn các nhà cung cấp có uy tín, có thương hiệu lớn nhằm đảm bảo nguồn hàng cho hệ thống bán lẻ Hapromart, Haprofood như. Hapro đã phối hợp với một số tỉnh thành như Đồng Tháp, Tiền Giang, An Giang, Hòa Bình, Hải Dương, Bắc Giang… trong việc quảng bá hình ảnh thương hiệu, giới thiệu và tiêu thụ các đặc sản vùng miền. Qua hệ thống phân phối hiện đại (siêu thị, cửa hàng tiện ích), các đặc sản vùng miền có thể tiếp cận nhanh hơn với người tiêu dùng cả nước nói chung và người tiêu dùng Hà Nội nói riêng. Việc khai thác, chọn lựa và xây dựng được nguồn hàng ổn định, đảm bảo về mẫu mã, chất lượng cho thị trường nội địa cũng tạo tiền đề cho công tác xuất khẩu, đặc biệt là một số khu vực thị trường được chú trọng trong năm 2015 và các năm tiếp theo của Hapro như: Châu Phi (Angola, Mozambique), Cuba…, qua đó nhằm hướng tới mục tiêu Tổng công ty sẽ là một trong các doanh nghiệp xuất khẩu hàng đầu của Việt Nam.

 

Trong 12 năm qua, mặc dù có nhiều khó khăn, thách thức nhưng với sự quan tâm chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo thành phố và sự nỗ lực của toàn thể cán bộ công nhân viên, đến nay Hapro đã đạt được một số kết quả nhất định, vị thế, thương hiệu của Tổng Công ty ngày càng được nâng cao, được khẳng định với bước đi phát triển vững chắc. Thương hiệu Hapro đã được công nhận Thương hiệu Quốc gia, một số thương hiệu đã được người tiêu dùng Hà Nội và cả Nước biết đến như: Gốm cổ truyền Chu Đậu, Hafasco, Tràng Thi, Thực phẩm Hà Nội, Vang Thăng Long, Thủy Tạ, Hapro Bốn Mùa....Cùng với sự phát triển và tăng trưởng vượt bậc trong những năm qua, Tổng công ty đã được trao tặng nhiều danh hiệu, bằng khen và giải thưởng như Bằng khen Thủ tướng Chính phủ “Vì sự nghiệp Phát triển Thủ đô”; Huân chương Lao động hạng Hai; 03 lần liên tiếp (từ năm 2010) được công nhận “Thương hiệu Quốc gia” của Chính phủ Việt Nam; 06 lần liên tiếp đạt “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín” do Bộ Công thương trao tặng nhiều năm liền; Giải thưởng Doanh nghiệp tiêu biểu Hà Nội vàng; Giải thưởng Thương hiệu mạnh Việt Nam; Giải thưởng “Top Trade Services” và hàng trăm giải thưởng, bằng khen khác.

 

Bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, Ban Lãnh đạo Tổng công ty luôn chú trọng và quan tâm tới hoạt động từ thiện và phát triển cộng đồng. Trên cơ sở đó, Quỹ từ thiện và phát triển cộng đồng Tổng công ty Thương mại Hà Nội được UBND Thành phố Hà Nội cấp Giấy phép thành lập 06/5/2010. Quỹ hoạt động dựa trên nguyên tắc tự nguyện, tự tạo vốn, tự trang trải chi phí cho các hoạt động từ thiện. Từ khi được cấp phép hoạt động đến nay, Quỹ Từ thiện và phát triển cộng đồng Hapro đã tham gia hàng trăm chương trình thiện nguyện, chương trình nhân đạo có ý nghĩa như: Công tác hỗ trợ học bổng cho con em cán bộ Tổng công ty, sinh viên các trường Đại học học giỏi có hoàn cảnh khó khăn hoặc đỗ thủ khoa; Hỗ trợ đồng bào lũ lụt, các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn các quận, huyện thuộc Thành phố và các địa phương vùng sâu, vùng xa khác trong cả nước. Trong hơn 5 năm hoạt động đã qua, Quỹ đã dành gần 4 tỷ đồng cho các chương trình khuyến học; hơn 1,2 tỷ đồng cho các chương trình hỗ trợ người nghèo ở các địa phương và gần 2 tỷ đồng dành cho các hoạt động từ thiện khác. Với những hoạt động tích cực của mình, Quỹ Từ thiện và phát triển cộng đồng Hapro đã nhận được nhiều bằng khen, chứng nhận từ các cấp, các ngành.

 

Với mục tiêu trở thành một tập đoàn kinh tế, thương mại hàng đầu cả nước, Hapro phấn đấu đến năm 2020 sẽ đạt doanh thu 12.500 tỷ đồng, kim ngạch xuất nhập khẩu đạt trên 560 triệu USD, trong đó xuất khẩu đạt 480 triệu USD, hàng hoá của Hapro sẽ có mặt tại trên 100 quốc gia và vùng lãnh thổ; phấn đấu đưa Hapro thành 1 trong 5 doanh nghiệp xuất khẩu hàng đầu của cả nước với một số mặt hàng như gạo, hạt tiêu, hạt điều, cà phê, thủ công mỹ nghệ. Để đạt được mục tiêu này, Hapro sẽ đẩy mạnh việc phát triển các cơ sở vệ tinh, tăng cường khả năng phát triển nguồn hàng trong và nước, tạo kênh hàng hoá đa chiều gắn với thương hiệu Hapro, phục vụ tối đa cho nhu cầu xuất khẩu và thị trường trong nước./.



Tin mới hơn:

Tin cũ hơn:

 
© 2009 Vietnam Trade Promotion Agency - VIETRADE
 Web site này xem tốt nhất với trình duyệt Firefox