Language: English
Sôi động giao thương bên lề Triển lãm Vietnam Foodexpo 2016 In
Thứ sáu, 25 Tháng 11 2016 11:12
Ngày 17/11/2016, tại Tp. Hồ Chí Minh đã diễn ra Chương trình giao thương trong khuôn khổ Hội nghị Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam lần thứ 3 (Food Vietnam 2016) – một sự kiện bên lề quan trọng của Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2016 (Vietnam Foodexpo 2016). Chương trình do Bộ Công Thương (Cục Xúc tiến thương mại) phối hợp với các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước thực hiện.

IMG_4114

Trên 200 công ty sản xuất, chế biến và xuất khẩu thực phẩm Việt Nam đã thực hiện hơn 300 lượt giao dịch tại 20 bàn giao thương với các đối tác nhập khẩu đến từ các nước Tây Ban Nha, Ba Lan, UAE, Malaysia… và các tập đoàn thu mua, hệ thống siêu thị lớn trong và ngoài nước như: AEON, Lotte Mart, CJ, Big C, Metro, Satra…

 

AEON hiện là một trong những tập đoàn thương mại bán lẻ lớn nhất trên thế giới với 179 liên doanh trong và ngoài nước Nhật Bản, được thành lập từ năm 1758, với lịch sử trải dài trên 250 năm. AEON chính thức bắt đầu hoạt động tại Việt Nam từ năm 2009. Tại Chương trình giao thương, đại diện thu mua của AEON đã tiếp xúc với nhiều doanh nghiệp Việt Nam kinh doanh thủy sản, gạo và rau củ quả có nhu cầu đưa các mặt hàng này vào chuỗi siêu thị của AEON tại Việt Nam và nước ngoài. Đại diện tham gia giao thương của AEON cho biết, sau Chương trình, AEON đã có kế hoạch tới thăm nhà xưởng của một số doanh nghiệp Việt Nam để đánh giá năng lực sản xuất, cung ứng và có những trao đổi cụ thể hơn về việc cung cấp sản phẩm vào chuỗi siêu thị của AEON.
 

gt3

Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn (SATRA) là một trong những doanh nghiệp lớn, uy tín trong lĩnh vực thương mại tại Việt Nam. Với nhu cầu kết nối các doanh nghiệp cung cấp sản phẩm nông sản, rau củ quả trái cây truyền thống, các sản phẩm nhu yếu phẩm như nước uống và thức ăn, SATRA đã đạt được mục tiêu khi tham gia buổi giao thương, thỏa thuận cụ thể được với 20 đối tác tiềm năng. Ông Nguyễn Phúc Khoa – Phó Tổng Giám đốc SATRA cho biết, SATRA rất hài lòng về kết quả giao thương và đánh giá cao công tác tổ chức sự kiện.

Lần đầu tiên tham gia chương trình giao thương trong khuôn khổ Hội nghị Food Vietnam, EVFTA Group đến từ Ba Lan là một trong các nhà nhập khẩu nhận được sự quan tâm lớn của các doanh nghiệp, nhà cung cấp thực phẩm, đồ uống của Việt Nam. Qua 34 lượt giao dịch, tiếp xúc tại Chương trình, EVFTA Group đã lựa chọn được 6 doanh nghiệp tiềm năng của Việt Nam để trao đổi, thỏa thuận kỹ hơn về các hợp đồng nhập khẩu hàng hóa Việt Nam, ông Hoàng Xuân Khang – Chủ tịch EVFTA Group, một người gốc Việt tại Ba Lan chia sẻ.

 

gt4

 

CJ Foods thuộc Tập đoàn CJ (Hàn Quốc) là đơn vị tham gia chương trình liên tục trong những năm vừa qua. Năm nay CJ Foods đón khoảng 44 lượt doanh nghiệp tới giao thương với 2 bàn giao dịch về thực phẩm chế biến và thực phẩm tươi sống. LOTTE Mart cũng gặp gỡ 40 lượt doanh nghiệp tham gia giao thương, Big C thực hiện 30 lượt giao dịch…

03 doanh nghiệp Malaysia tham gia sự kiện lần này thông qua sự kết nối của Hiệp hội Thương mại quốc tế Doanh nghiệp Nhỏ và Vừa Malaysia (SMITa) gồm: Persepsi Pertama (có nhu cầu về mặt hàng cà phê); Ballun Resources và TL Unity (có nhu cầu đối với các mặt hàng thực phẩm hữu cơ). Nhóm các doanh nghiệp Malaysia đã thực hiện gần 20 lượt giao thương với các doanh nghiệp xuất khẩu .

Asia Ibero Africa là doanh nghiệp đến từ Tây Ban Nha đã biết đến và tham dự Chương trình thông qua sự giới thiệu của Thương vụ Việt Nam tại nước sở tại. Asia Ibero Africa là đối tác thu mua được các doanh nghiệp Việt Nam quan tâm giao dịch nhiều nhất, với trên 43 lượt giao dịch về các mặt hàng trái cây, đồ uống, bánh kẹo, thực phẩm bổ dưỡng.

giao_thng_1

 

Nhiều doanh nghiệp Việt Nam đến tham gia giao thương đều đánh giá tính hiệu quả mà chương trình mang lại trong việc kết nối, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm của mình và mở ra tiềm năng hợp tác với các đại siêu thị, các tập đoàn thu mua trong và ngoài nước. Ông Phạm Văn Sơn – Chủ tịch Hội đồng quản trị Công Công ty Cổ phần Thế giới Organic Thuần Khiết mong muốn, các chương trình giao dịch thương mại như sự kiện này sẽ được Cục Xúc tiến thương mại tiếp tục tổ chức trong các kỳ Hội nghị lần sau để doanh nghiệp mở rộng cơ hội tiếp cận trực tiếp ngay tại Việt Nam với các nhà nhập khẩu và các đại siêu thị.

Chương trình giao thương nằm trong khuôn khổ Hội nghị Quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2016 được tổ chức vào ngày 17/11/2016 tại tại Tp. Hồ Chí Minh do Cục Xúc tiến thương mại (VIETRADE) – Bộ Công Thương, phối hợp cùng Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp của Liên hợp quốc (FAO) tổ chức với chủ đề “Nâng cao chất lượng vì thương hiệu thực phẩm Việt Nam”.

Hội nghị có sự tham dự của Ông JongHa Bae, Trưởng đại diện FAO tại Việt Nam, Bà Cecilia Piccioni, Đại sứ Italia tại Việt Nam, Ông Bùi Huy Sơn - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại- Bộ Công Thương, ông Lê Văn Bảnh - Cục trưởng Cục Chế biến nông lâm thủy sản và nghề muối - Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn  cùng hơn 200 đại biểu đại diện cho các tổ chức Việt Nam và quốc tế, các hiệp hội ngành hàng, các  doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm đồ uống trong và ngoài nước./.


Tin mới hơn:

Tin cũ hơn:

 
© 2009 Vietnam Trade Promotion Agency - VIETRADE
 Web site này xem tốt nhất với trình duyệt Firefox