Language: English
Giới thiệu Lễ Công bố Doanh nghiệp có sản phẩm thương hiệu đạt Thương hiệu quốc gia lần thứ 5 năm 2016 In
Thứ năm, 24 Tháng 11 2016 10:45

images/stories/Dang_tin_2016/lcb2016.jpgVIETRADE - Chiều 23/11 tại Hà Nội, Ban Thư ký Chương trình Thương hiệu Quốc gia – Cục Xúc tiến thương mại đã tổ chức buổi giới thiệu Lễ công bố các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia lần thứ 5 năm 2016. Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đã chủ trì sự kiện với sự tham dự của đông đảo các cơ quan truyền thông báo chí, các doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia, các chuyên gia trong các lĩnh vực ngành nghề và nhiều tổ chức ban ngành có liên quan.


Năm 2016, có 88 doanh nghiệp được công nhận có thương hiệu sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia, trong đó có tới 70 doanh nghiệp có doanh thu đạt từ 1.000 tỉ đồng trở lên ( với 26 doanh nghiệp có quy mô đạt doanh thu trên 5.000 tỉ đồng). Việc lựa chọn các doanh nghiệp có thương hiệu sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia được tổ chức tiến hành 2 năm một lần bắt đầu từ năm 2008, nhằm mục đích khuyến khích các doanh nghiệp theo đuổi các giá trị của Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam là Chất lượng - Đổi mới, sáng tạo - Năng lực tiên phong.


Số lượng các doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia ngày càng tăng qua các kỳ. Năm 2008 chỉ có 30 doanh nghiệp được công nhận Thương hiệu quốc gia. Năm 2016, con số này tăng lên 88 doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia. Trong đó, có 23 doanh nghiệp 5 lần liên tiếp đạt thương hiệu quốc gia, 9 doanh nghiệp đạt 4 lần, 14 doanh nghiệp đạt 3 lần, 13 doanh nghiệp đạt 2 lần, và 29 doanh nghiệp đạt lần đầu.


Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu cũng như Việt Nam gặp nhiều khó khăn thách thức, các doanh nghiệp thương hiệu quốc gia vẫn tăng trưởng và phát triển vững mạnh. Ông Đỗ Kim Lang, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại cho biết, hầu hết các doanh nghiệp đều duy trì tốc độ tăng trưởng cao cả về lợi nhuận và doanh thu, giữ vững thị trường nội địa và phát triển thị trường xuất khẩu, đặc biệt có doanh nghiệp tăng trưởng tới gần 70%.

 

“Những đóng góp của các doanh nghiệp đạt thương hiệu quốc gia vào nền kinh tế Việt Nam cũng rất lớn. Giá trị xuất khẩu đạt hơn 2 tỷ USD và đóng góp cho ngân sách Nhà nước là hơn 59.000 tỷ đồng tăng hơn 27% so với năm 2013 với khoảng nửa triệu lao động đã được tạo công ăn việc làm”, ông Đỗ Kim Lang khẳng định.

 

Trả lời câu hỏi về việc cả nước hiện có hơn 500.000 doanh nghiệp nhưng mới chỉ có 88 doanh nghiệp đạt thương hiệu quốc gia là một con số khiêm tốn, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, chương trình Thương hiệu quốc gia có các tiêu chí cụ thể và khắt khe. Trên cơ sở những tiêu chí đã đưa ra, doanh nghiệp dù có quy mô lớn hay bé đều có thể đăng ký tham gia và được xét chọn. Việc thực hiện chương trình không phải để chạy theo thành tích.

 

“Trong số 88 doanh nghiệp đạt thương hiệu quốc gia, có đến 70 doanh nghiệp có doanh thu hơn 1.000 tỷ đồng trở lên, đây là những doanh nghiệp có năng lực dẫn đầu, có sức lan tỏa, ảnh hưởng tới các doanh nghiệp nhỏ hơn và là các doanh nghiệp đại diện xây dựng thương hiệu quốc gia. Nhiều doanh nghiệp tuy lớn ở Việt Nam nhưng so với thế giới thì vẫn còn nhỏ, Bộ Công Thương đang rất quan tâm, phát triển và muốn hỗ trợ cho 16 ngành hàng sản xuất, xuất khẩu, dịch vụ…”, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải nêu rõ.

 

Trong chuỗi sự kiện của chương trình Lễ Công bố THQG 2016, chiều ngày 30/11/2016, 88 doanh nghiệp đạt thương hiệu Quốc gia sẽ vào tiếp kiến và báo cáo Chủ tịch nước Trần Đại Quang về kết quả triển khai Chương trình Thương hiệu quốc gia. Lễ công bố các doanh nghiệp có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia lần thứ 5 năm 2016 diễn ra vào tối 30/11 tại Hà Nội tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô./.



Tin mới hơn:

Tin cũ hơn:

 
© 2009 Vietnam Trade Promotion Agency - VIETRADE
 Web site này xem tốt nhất với trình duyệt Firefox