Language: English
Tình hình và xu hướng của thị trường nhựa, chất dẻo tại Đức - Phần 3 In
Thứ hai, 13 Tháng 12 2010 16:21

nhua_3VIETRADE - 6. Người mua tiềm năng

Các nhà máy chế biến xử lý nhựa của Đức là những khách mua chính đối với nguyên liệu nhựa và các loại máy móc thiết bị sản xuất nhựa. Có khoảng 2900 công ty với 250.000 nhân công đang hoạt động trong ngành công nghiệp chế biến xử lý nhựa. Năm 2008, doanh thu hàng năm của ngành công nghiệp chế biến nhựa của Đức tăng 7,5% so vơi năm 2007 đạt 54 tỷ EUR, khoảng 1/3 trong số đó là xuất khẩu. Tuy nhiên, doanh thu năm 2009 lại giảm, và một số nhà sản xuất bằng phương pháp đúc phun bị phá sản hoặc chuyển sang Đông Âu.

 

 

Ngành công nghiệp chế biến nhựa theo từng phân đoạn

Doanh thu hàng năm    (Tỷ Euro)

Biến đổi

2007

2008

 

Tổng lượng nhựa chế biến dùng trong các lĩnh vực

(Các phân đoạn con bên dưới)

53

54

+2%

Đóng gói bao bì

13,1

13,9

+6%

Xây dựng

11,1

11,4

+2,5%

Xe hơi / điện tử

12,7

12,3

-3,5%

Các lĩnh vực khác (bao gồm đồ dân dụng, hàng tiêu dùng, y tế, đồ thể thao và giải trí

16,1

16,4

+2%

 

Những nhóm hàng quan trọng trong lĩnh vực chế biến nhựa đó là ô tô, hàng điện tử, đóng gói bao bì, hàng tiêu dùng và ngành xây dựng. Các nhà sản xuất bằng phương pháp đúc phun chủ yếu là các nhà máy xử lý, chế biến Polime của Đức, đặc biệt là trong đóng gói bao bì

 

Năm 2007, các nhà chế biến nhựa cho ngành ô tô và điện tử có mức tăng mạnh nhất về nhu cầu (9,5% mỗi ngành) so với năm trước, tiếp theo đó là lĩnh vực đóng gói bao bì (9%), hàng tiêu dùng (6,6%) và ngành xây dựng (4,7%).

 

Năm 2008, ngành công nghiệp chế biến nhựa thể hiện tỷ lệ tăng trưởng 2%, với doanh thu hàng năm là 54 tỷ EUR. Với mức giảm 3,5 %, phân đoạn chế biến nhựa cho ngành ô tô, điện tử là chịu ảnh hưởng nặng nhất từ khủng hoảng kinh tế. Tất cả những phân đoạn chủ yếu khác vẫn tăng trưởng trong năm 2008 so với năm 2007 như sau: đóng gói bao bì (6%); xây dựng (2,5%); hàng tiêu dùng, y tế và thể thao (2%). Tuy nhiên, theo các chuyên gia trong ngành công nghiệp chế biến nhựa, năm 2009 các nhà sản xuất thiết bị gốc (OEM) trong ngành công nghiệp chế biến nhựa của Đức đánh mất khoảng 30 - 40% lượng đơn hàng trước đây của họ, và các nhà cung cấp cho ngành ô tô cũng cho thấy sự suy giảm tới 60% về nhu cầu. Lĩnh vực nhựa cho ngành xây dựng vốn đã trì trệ từ trước lại chịu ảnh hưởng ít hơn, chỉ giảm khoảng 8%. Hầu như không có chuyên gia nào dám dự báo về các năm tiếp theo.

 

Đức có hơn 350 nhà sản xuất nhựa dùng trong đóng gói bao bì đạt doanh thu 14 tỷ EUR năm 2008. Trong khi rất nhiều nhóm hàng trong lĩnh vực chế biến nhựa suy giảm về nhu câu do hậu quả của cuộc khủng hoảng tài chính thì các nhà sản xuất nhựa dùng trong đóng gói bao bì lại đạt tăng trưởng 6%.

 

 

7. Thâm nhập thị trường

 

Những kênh phân phối chính trong lĩnh vực nhựa nguyên liệu của Đức là thị trường thương mại điện tử B2B (giữa các doanh nghiệp với nhau), mua và tiếp thị trực tiếp thông qua các nhà bán buôn hoặc các nhà phân phối

 

Các thiết bị máy móc chuyên dụng dùng trong sản xuất nhựa chủ yếu được bán thông qua các nhà phân phối địa phương. Trên thương trường mà việc sản xuất bị ngừng trệ do một sự cố hỏng hóc về máy móc có thể gây tổn thất rất nhiều tiền của, do vậy các nhà cung cấp thiết bị máy móc sản xuất nhựa sang Đức cần đảm bảo rằng họ phải luôn có sẵn dịch vụ sửa chữa ngay lập tức và những phụ tùng dự phòng thay thế dễ dàng tiếp cận Châu Âu.

 

Quy mô của các nhà phân phối cũng rất khác nhau. Một số các nhà phân phối quy mô nhỏ thường tập trung chuyên sâu vào một vài loại nguyên liệu cố định. Nhìn chung, các nhà phân phối lựa chọn cung cấp cho các lĩnh vực công nghiệp có sử dụng nhựa nguyên liệu. Các nhà phân phối lớn của Đức thường hoạt động tại nhiều nước EU khác nhau hoặc làm đối tác với các công ty địa phương. Những công ty lớn thường sử dụng một nhà phân phối hoặc nhà bán buôn đã đứng vững trên thị trường để phân phối các sản phẩm của họ tại Đức cũng như tại các thị trường Châu Âu khác.

 

Các loại nhựa nguyên liệu cải tiến, chẳng hạn như chất dẻo “xanh”, thường yêu cầu có sự giao tiếp trực tiếp giữa các nhà cung cấp và nhà chế biến để đảm bảo kết quả sản phẩm đạt yêu cầu do còn thiếu kinh nghiệm với các loại nguyên liệu mới. Các nhà sản xuất ngành xe hơi, truyền thông và đóng gói bao bì mong muốn các nhà chế biến nhựa của họ có trụ sở ở gần đó. Điều này đã hạn chế cơ hội đối với các nhà chế biến nhựa chỉ có trụ sở tại quốc gia của mình.

 

. Các nhà phân phối Đức thường thích các mối quan hệ kinh doanh lâu dài. Ngoài yếu tố giá cả, yếu tố chất lượng và uy tín của nhà cung cấp là những nhân tố chính trong việc mua hàng.



Tin liên quan:

Tin mới hơn:

Tin cũ hơn:

 
© 2009 Vietnam Trade Promotion Agency - VIETRADE
 Web site này xem tốt nhất với trình duyệt Firefox