Language: English
Hệ thống phân phối áo khoác ngoài tại Đức In
Thứ năm, 21 Tháng 5 2009 15:04
1. Hệ thống phân phối bán buôn
Ở Đức có hàng nghìn các hãng bán buôn hàng may mặc (trong đó có áo khoác). Địa chỉ liên hệ của các hãng bán buôn có thể tìm qua trang web http://www.dino-online.de, gõ từ khóa: 'grosshandel Kinderbekleidung' (bán lẻ quần áo trẻ em), kết quả sẽ cho ra 312 trang web. Có thể tìm bằng cách khác như gõ amenoberbekleidung, Herrenoberbekleidung hay gõ tên sản phẩm.

Trang web của tạp chí thương mại Textil Wirtschaft: http://english.twnetwork.de cũng là một gợi ý. Nhấp chuột vào 'nhà cung cấp', sau đó có thể chọn theo công ty, nhãn hiệu hay sản phẩm, tên tổ chức như bán buôn, nhà nhập khẩu...

2. Hệ thống phân phối bán lẻ
Các dạng bán lẻ dưới hình thức hoạt động xuyên quốc gia, quốc tế hóa hay tập trung) đều tồn tại ở Đức. Nhiều nhà bán lẻ nước ngoài rất năng động trên thị trường hàng may mặc (gồm áo khóac) Đức, trong đó quan trọng nhất là:
+ Hennes & Mauritz (Thuỵ Điển),
+ Vögele (Thụy Sỹ),
+ the Mulliez Group (Pháp),
+ chuỗi thương hiệu Orsay và Pimkie,
+ Benetton (Italy), Esprit (USA),
+ Zara and Mango (Tây Ban Nha),
+ M&S Mode, WE and Zeeman (Ai-len).

Các ví dụ về bán lẻ tập trung là các tập đoàn như Karstadt/Quelle, là tập đòan kinh doanh hàng đầu của Đức, Otto Group và Metro Group. Thị trường bán lẻ hàng dệt may ở Đức hiện khá tập trung: 20% công ty chiếm 50% thị phần.

Tổng số điểm tiêu thụ hàng may mặc ở Đức (trong đó có áo khoác) là 42.000. Số lượng các cửa hàng bán hàng may mặc độc lập là 20.000 trong đó 7.000 dành cho quần áo phụ nữ, 2000 dành cho nam giới và 7500 cửa hàng bán đa dạng sản phẩm, phần còn lại bán các nhóm sản phẩm khác. Khoảng 35% các nhà bán lẻ độc lập là thành viên của tập đoàn thu mua. Không ở một nước Châu Âu nào ngoại trừ Hà Lan, các công ty thu mua đóng vai trò quan trọng trong việc mua hàng phục vụ các nhà bán lẻ độc lập như ở Đức. Tập đoàn mua hàng may mặc quan trọng nhất ở Đức là Ardek (http://www.ardek.de) tập trung vào đồ trẻ em và các sản phẩm quần áo trẻ em với hơn 350 thành viên và 500 đại lý, Katag-abz (http://www.katag.net) hoạt động với 370 thành viên và 1136 đại lý. Các hãng thu mua khác là Unitex (http://www.unitex-gmbh.de) với 500 thành viên trong khi đó Sütegro (http://www.suetegro.de) tập trung vào đồ may mặc dành cho phụ nữ với 130 thành viên. Hầu hết các cửa hàng thể thao là các tổ chức bán lẻ độc lập. Nhiều trong số họ được liên kết tổ chức hoạt động như Intersport (1.434 đại lý) and Sport 2000 (1.129 đại lý).

Tập đoàn C&A là chuyên gia hàng đầu bán hàng may mặc thông qua 287 cửa hàng cho tất cả đối tượng trong gia đình và hoạt động chủ yếu ở phân đoạn thị trường bậc trung nhưng cũng rất chủ động với các phân đoạn thị trường cao cấp hơn hay các loại hàng hóa giá thấp hơn. Thị phần của C&A đối mặt với áp lực lón do sự cạnh tranh từ các nhà cung cấp không chuyên hay sự mở rộng của các tập đoàn mạnh cung cấp sản phẩm hàng may mặc như Hennes & Mauritz (303 cửa hàng), Vögele (325) and Zara (53). Thị trường bán lẻ áo khoác phụ nữ ở Đức cũng đã có nhiều nhà cung cấp tham gia như Orsay (247) and Pimkie (167), cả 2 đều thuộc sở hữu của Tập đoàn Mulliez của Pháp. Một tập đoàn khác của Pháp là Miss Etam (56) và M&S của Hà Lan (65). Zeeman với 238 cửa hàng cũng là một nhà bán lẻ lớn với nhiều cửa hàng bán hàng dưới giá niêm yết thuộc Ailen. Số lượng các chuỗi cửa hàng bán đồ may mặc cho trẻ em và nam giới rất hạn chế ở Đức.

Hệ thống các cửa hàng thể thao và hàng may mặc chuyên biệt chính ở Đức năm 2007
Tên công ty
Công ty mẹ
Trang web
Số cửa hàng đại lý
Đồ chung



C&A
C&A 
http://www.c-and-a.com
287
P&C

Peek & Cloppenburg Nord http://www.peek-und-cloppenburg.de 20

P&C

Peek & Cloppenburg West http://www.peekundcloppenburg.de

69
Sinn Leffers
Karstadt/Quelle
http://www.sinnleffers.de
47
Wöhrl
Wöhrl
http://www.woehrl.de
39
K+L Ruppert
K+L Ruppert
http://www.kl-ruppert.com
54
Strauss



Đồ nữ



Bonita Mode Bonita Group
http://www.kl-ruppert.com 570/692*
Ulla Popken
Popken Group
http://www.ullapopken.com
160/300*
Đồ nam



Pohland
Pohland
http://www.pohland.de
10
Nicolas Scholz
Bonita Group
http://www.nicolas-scholz.de
41
Đồ trẻ em



Kids Stores C&A http://www.c-and-a.com 106
Đồ mặc ngòai trời
New Yorker Friedrich Knapp http://www.newyorker.de 281/536*)
Mister + Lady Jean Western Store Beran http://www.mljeans.de 200
Jeans Fritz Schaeffer-Kuehn http://www.jeans-fritz.de 188
Đồ thể thao
Runners Point Hannover Finanz http://www.runnerspoint.de 126
Đồ giảm giá
Ernsting's Family
Ernsting Familie http://www.ernstings-family.de 1.260
Takko Takko Holding http://www.takko.de 830
KiK Tengelmann-Gruppe http://www.kik-textilien.com 2.000
Adler Metro Group
http://www.adler-mode.de
108/124*)
NKD
Daun & Cie. http://www.nkd.de 900/1130*)
Nguồn: CBI
* Tính riêng các đại lý ở Đức và Châu Âu ** Các cửa hàng giảm giá bán đồ dệt may hoặc quần áo

Cửa hàng dẫn đầu là Karstadt and Kaufhof. Karstadt thuộc sở hữu của Arcandor, là tên mới của Karstadt/Quelle (http://www.arcandor.com) với 90 cửa hàng và 32 hiệu Karstadt thể thao.

Galeria-Kaufhof (142 stores; http://www.galeria-kaufhof.de) là một phần của Metro. Một cửa hàng nữa là Breuninger (với 11 cửa hàng; http://www.breuninger.de).

Các cửa hàng Woolworths (330 đại lý; http://www.woolworth.de), trong đó hàng may mặc chiếm 40% tổng doanh thu.

Những cửa hàng may mặc bán hàng dưới giá niêm yết chủ yếu bán các loại quần áo mặc trong nhà, đồ thể thao, đồ lót, đồ ngủ, hàng dệt kim và cả đồ dệt dùng trong gia đình, cho giường ngủ; họ mua với số lượng lớn và tránh không qua trung gian để nhanh chóng có được hàng với giá tốt. Trong những năm gần đây, những cửa hàng bán hàng dưới giá niêm yết được đề cập ở trên phát triển rất mạnh về doanh số và lượng hàng bán.

Các công ty bán hàng tại nhà chiếm một vị trí quan trọng trong thị trường bán lẻ áo khoác tại Đức. Những công ty đứng đầu bao gồm Quelle (http://www.quelle.de), Neckermann (http://www.neckermann.de), cả hai nhanh của Primondo Group (owned by Arcandor), Otto (http://www.otto.de) and Klingel (http://www.klingel.de).

Otto Group là tổ chức chuyên bán hàng tại nhà lớn nhất thế giới, với 123 công ty tại 19 nước, trong đó bên cạnh Otto, Les trois Suisses và Baur cũng rất nổi tiếng. Các công ty bán hàng tại nhà độc lập khác là Bader (http://www.bader.de) and Walbusch (http://www.walbusch.de).

Nhiều đồ dệt may bao gồm cả áo khoác có thể được tìm thấy với số lượng ngày càng tăng ở các siêu thị như Aldi (Aldi Nord; http://www.aldi-essen.de và Aldi Sud; http://www.aldi-sued.de) ở tổng cộng 5.000 cửa hàng tại châu Âu, Mỹ và Úc, Edeka (10.900 siêu thị; http://www.edeka.de), Lidl (2.350 siêu thị và là một phần của Lidl & Schwarz; http://www.lidl.de) và Penny (điều hành bởi Rewe) 2.015 cửa hàng; http://www.penny.de). Hầu hết những tổ chức bán lẻ này thường xuyên hoặc không thường xuyên bán các mặt hàng dệt may và vải sợi (trong đó có áo khoác).

Hệ thống siêu thị bán cả áo khoác tại Đức gồm: Real and Extra (sở hữu bởi Metro Gruppe - http://www.metrogroup.de); Kaufland/Kaufmarkt (sở hữu bởi Lidl & Schwarz - http://www.kaufland.de), 303 cửa hàng; Marktkauf/dixi (sở hữu bởi AVA- http://www.marktkauf.de/sb-warenhaus.html), 93 cửa hàng. Tengelmann hoạt động trên toàn cầu với một vài cách thức khác nhau, có tổng cộng 7.600 outlets tại 15 nước http://www.tengelmann.de. Công ty này cũng bán cả đồ may mặc bằng vải sợi và đồ dệt, thông qua KiK, như đã đề cập ở trên.

Hệ thống dẫn đầu về đồ thể thao là Runner Point (120 cửa hàng tại Đức, Áo và Hà Lan). Hầu hết các cửa hàng đồ thể thao là thuộc các tổ chức của những nhà bán lẻ.

Các kênh phân phối khác bao gồm những nhà bán buôn với các hoạt động bán lẻ như Metro and Carry (120 địa điểm; http://www.metro-cc.de) là một phần của Metro Group và Fegro (46; http://www.fegro-selgros.de); Tchibo (http://www.tchibo.com) hoạt động với 950 cửa hàng (bao gồm cả các hoạt động bán lẻ về đồ may mặc, đồ dệt và bán hàng tại nhà); bán hàng trên đường phố và các cửa hàng giới thiệu sản phẩm tại các nhà máy.

Hầu hết các tổ chức bán lẻ đã đề cập ở đây đều rất năng động ở phân đoạn thị trường dệt may (gồm áo khoác) bậc trung và/hoặc những phân đoạn thị trường bậc thấp.


Tin liên quan:

Tin mới hơn:

 
© 2009 Vietnam Trade Promotion Agency - VIETRADE
 Web site này xem tốt nhất với trình duyệt Firefox